Quái kiệt Giang "say": Người kiến tạo nụ cười cho bóng đá phủi

Nguyễn Anh Thứ năm, ngày 02/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
Bóng đá nghệ thuật luôn đem đến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa, những pha bóng ngẫu hứng. Trong bóng đá phủi, cái tên Giang "say" chính là người làm được điều đó.
Bình luận 0

img

Giang "say" trong màu áo FC.Thành Đồng

Nhắc đến FC.Thành Đồng, đa số các cầu thủ sẽ kể ngay đến cái tên Giang “say”, người có lối chơi vô cùng hoa mỹ, nghệ thuật và luôn đem đến cho khán giả những pha bóng đầy biến ảo với cái chân trái cực khéo của mình. Trong làng bóng đá "phủi", Thái Nam Giang, hay còn được biết đến với biệt danh Giang "say", thực sự được xếp vào hàng dị nhân, quái kiệt. Những người yêu bóng đá phủi ở miền Bắc, nhất là Hà Nội, có lẽ không ai là không biết đến Giang "say". Anh chính là một trong những nhân tố chủ chốt giúp FC. Thành Đồng xây dựng thành công lối chơi tiki-taka  gắn liền với thương hiệu "Barca của làng bóng phủi" trong nhiều năm trở lại đây.

Nói về Giang "say", cầu thủ Hùng "Etoo" chia sẻ: "Thực sự mà nói, bóng đá phủi thời điểm hiện tại sẽ tìm được những bản sao của Phương "Vertu" hay Tuấn "Bệu", nhưng chắc chắn với Giang "say", sẽ rất khó có thể thấy được cầu thủ thứ hai. Đây là cầu thủ khi ra sân luôn biết cách mang đến những pha bóng vô cùng độc đáo cho khán giả".  

Trong quá khứ, Giang “say” từng là thành viên của đội bóng nhi đồng, thiếu niên Hà Nội những năm 1996-2000. Anh tham gia được vài năm rồi nghỉ, không theo chuyên nghiệp mà tập trung vào học văn hóa. Đến khi đỗ đại học Thương mại, Giang "say" bắt đầu biết đến sân phủi và thường xuyên ra sân vào mỗi buổi chiều hàng tuần. Thời sinh viên, anh chơi cho FC Rượu Toàn (tiền thân của FC.Thành Đồng bây giờ). Ngoài ra, Giang “say” cũng được biết đến là một trong những thành viên ưu tú của đội bóng Trà Dilmah (cái nôi đào tạo ra những cầu thủ lẫy lừng của bóng đá phủi Hà Nội)

Tuyệt chiêu "mắt lác" có một không hai của bóng đá phủi

img

Giang "say" với pha bóng "mắt lác" đã trở thành thương hiệu

Tuy là cầu thủ có thể hình thấp bé nhẹ cân, nhưng đổi lại Giang “say” lại sở hữu một cái chân trái vô cùng khéo léo. Trên sân, kèo trái nhỏ con của FC.Thành Đồng luôn là cầu thủ được các khán giả chú ý nhiều nhất bởi những pha xử lý bóng rất phiêu và “cực dị”. 

Nếu đã từng đối đầu với Giang “say”, hầu hết các đối thủ đều phải thừa nhận cầu thủ này “nhỏ nhưng có võ”. Anh chơi bóng rất tinh quái và luôn là cầu thủ nguy hiểm nhất đối với hàng phòng ngự của đối phương. Điểm đặc biệt trong lối chơi của Giang “say” là anh rất thích đảo chân, vê bóng và xoay hông đảo hướng liên tục khiến đối phương không biết đâu mà lần. Thêm vào đó, những đường chuyền "mắt lác" mang tính sát thương cao đã trở thành thương hiệu của Giang "say", luôn là thứ khiến các khán giả đứng bên ngoài đường biên cảm thấy trầm trồ và vô cùng thích thú. 

Đội trưởng FC.Thành Đồng - Thắng "Xavi", người bạn thân của Giang "say" từng nhận xét rằng: "Sau thời của Anh "Tệu", có lẽ ở thời điểm hiện tại, Giang "say" là cầu thủ có cái kèo trái ngoan nhất Hà Nội". 

Còn đối với Giang "say", chia sẻ về bóng đá, anh coi nó là niềm vui sau những giờ làm việc mệt mỏi, mỗi khi ra sân là phải cống hiến những pha bóng đẹp, giàu tính giải trí. Vì thế, Giang "say" hay "nhảy múa" cùng trái bóng nhưng không có ý trêu tức đối phương mà chỉ đơn giản là giúp khán giả được vui vẻ, thích thú. Anh cũng là mẫu cầu thủ chơi bóng rất fair-play và hiếm khi tranh cãi hay chơi xấu với đối phương. Nhờ đó, Giang “say” được rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp yêu quý và hâm mộ cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem