Quảng bá

  • Từ ngày 12-16.6.2015, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh với TP. HCM và 6 tỉnh phía Bắc. Hội nghị có chủ đề “Liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh, thành phố phía Bắc với TP. HCM”.
  • Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI, là sự kiện văn hóa quốc gia, nhằm tôn vinh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Thành phố Festival Hoa Việt Nam”, thành phố Du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng...
  • Nhiều chính khách Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Barack Obama đều rất tích cực trong việc quảng bá du lịch bằng nhiều cách độc đáo khác nhau.
  • Từ 18 giờ đến 20 giờ Việt Nam (6-8 giờ sáng ở Mỹ) ngày 13.5, hãng truyền hình Mỹ ABC News đã truyền hình trực tiếp hai hang động tuyệt đẹp hang Én và Sơn Đoòng (Quảng Bình) trên chuyên mục Good Morning America. Lần đầu tiên ở châu Á, một địa danh của Việt Nam được trực tiếp với người dân Mỹ.
  • Trước, trong và có lẽ sau khi xét, chọn, trao danh hiệu nghệ nhân di sản văn hóa phi vật thể, điều kiện làm việc, phương tiện hành nghề, mối quan tâm giúp đỡ đối với các nghệ nhân vẫn thiếu hụt. Vậy nên việc tôn vinh các nghệ nhân đừng chỉ dừng ở hình thức.
  • Hằng năm, vào ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch, tại xã đảo Tân Hiệp- Cù Lao Chàm, TP Hội An, Quảng Nam, người dân lại tổ chức lễ Giỗ Tổ nghề Yến. Với mục đích cầu mong biển trời phù hộ và tưởng niệm tri ân các bậc tiền bối đã có công trạng đối với nghề khai thác Yến sào.
  • Sử dụng bảng quảng cáo “bá đạo”, miễn phí ăn cho người tên Sơn, Thúy, thưởng thêm tiền cho ai ăn hết suất "khủng", in tên lên vỏ lon Coca Cola… là những “chiêu trò” tiếp thị mới lạ, độc đáo với chi phí bỏ ra không lớn mà hiệu quả thu về lại cao bất ngờ.
  • Lãnh đạo đài truyền hình quốc gia nói rằng cần phải xây một cái tháp truyền hình cao nhất thế giới để quảng bá hình ảnh tốt đẹp của nước ta ra thiên hạ.
  • Trao đổi với Tiền Phong, ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, nếu bắt buộc phải đóng góp 10.000 hay 20.000 đồng mới được phát ấn đền Trần là thương mại hóa lễ hội, mang tính mua bán.
  • “Thu nhỏ” núi Bà Nà, “rút ngắn” sông Hàn, “bỏ túi”  Ngũ Hành Sơn… là những việc mà ông Lê Văn Phiếu - Phó Chủ tịch Hội Nông dân (ND) quận Cẩm Lệ đang làm, góp phần giúp thành phố Đà Nẵng hấp dẫn hơn trong mắt du khách.