Quảng Ngãi: Cặp song sinh tử vong tại bệnh viện

Thứ bảy, ngày 03/11/2012 07:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trưa 2.11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo đối với trường hợp tử vong của cặp con song sinh của sản phụ Nguyễn Thị Nở (sinh1982, ở thôn Hòa Tân, xã Bình Tân, huyện Bình Sơn).
Bình luận 0

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ngãi, sản phụ Nở nhập viện vào khoảng 14 giờ 30 ngày 1.11. Qua kiểm tra, các y, bác sĩ khoa Sản không phát hiện điều gì bất thường. Tuy nhiên đến 6 giờ sáng 2.11, khi kiểm tra lại thì bác sĩ bệnh viện này thấy song thai có dấu hiệu suy thai cấp.

Đến khoảng 6 giờ 40 ngày 2.11, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy 2 bé trai, một bé cân nặng 3,5 kg và một bé nặng 2,5 kg. Do thấy 2 trẻ đều có dấu hiệu suy tim nên các bác sĩ đưa vào phòng Hồi sức cấp cứu. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày thì 2 trẻ tử vong.

Theo bác sĩ Lê Cao Tuấn, trưởng kíp trực, sản phụ Nở đến bệnh viện khi thai mới 37 tuần (thông thường là 38-42 tuần tuổi). Qua siêu âm và xét nghiệm thì thấy một trong 2 thai có dấu hiệu tim thai chậm nên đã báo cho thân nhân sản phụ biết, với tiên lượng khó qua khỏi.

Gia đình chị Nở cho biết, sau khi đưa sản phụ vào BVĐK Quảng Ngãi đã được kíp trực khám và kết luận là sức khỏe sản phụ và song thai bình thường, chưa có dấu hiệu chuyển dạ. Nghe bác sĩ kết luận vậy nên gia đình yên tâm và chờ ở khu vực cách ly. Bà Trần Thị Cư - mẹ ruột của chị Nở, bức xúc: Gia đình chờ đến 6 giờ sáng 2.11 thì được thông báo nhịp tim của cả 2 bé đều đang rất yếu. Yêu cầu người nhà làm thủ tục mổ cấp cứu. Sau đó thì nhận được tin 2 trẻ tử vong.

Ông Lê Huy - Chánh văn phòng Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết sẽ thành lập đoàn thanh tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Trước mắt Sở chỉ đạo các bác sĩ BVĐK tỉnh chăm sóc cho sản phụ, tránh những tai biến sau sinh; đồng thời cử cán bộ đến gia đình để thăm hỏi và động viên, an ủi.

Được biết, từ tháng 4 đến tháng 6.2012, tại BVĐK tỉnh và huyện Mộ Đức đã xảy ra 4 vụ sản phụ và thai nhi tử vong. Sở Y tế Quảng Ngãi đã tiến hành kỷ luật 2 nữ hộ sinh, 3 bác sỹ. Trong đó bác sĩ Võ Thị Bích Vân bị cách chức Phó khoa Sản BVĐK tỉnh và tước giấy phép hành nghề khám chữa bệnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem