QL62 (tiền thân là tỉnh lộ 49) được hình thành vào những năm 1980 của thế kỷ trước, nhiều đoạn nền đường được đào đắp bằng tay. Vì vậy, mặt đường không bằng phẳng, nhiều chỗ lồi lõm.
Mặc dù là quốc lộ nhưng nhiều đoạn chiều rộng mặt đường chỉ hơn 5m nên khi có nhiều phương tiện lưu thông, tránh nhau, buộc lái xe phải lấn vào phía trong lề đường.
Xe tải chở mì bị lật ngày 14.10.2018. Trong ảnh: Cảnh khắc phục hậu quả sau khi xe lật
Nhiều lái xe khách, xe tải cho biết, họ rất lo lắng khi phải lách xe vào lề để né tránh xe ngược chiều vì lề đường nhiều đọan yếu, dễ bị sụt lún dẫn đến xe mất thăng bằng và bị lật. Nhất là khi xe vào những đoạn cong, gấp khúc.
Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Long An Nguyễn Văn Học thừa nhận, số vụ TNGT do lật xe, xe mất lái lao xuống lề đường trên tuyến QL62 rất cao, đứng đầu trên tất cả tuyến đường của tỉnh. Nguyên nhân chính do mặt đường hẹp, lưu lượng xe nhiều. Mặt khác, tuyến đường này là tuyến đường kết nối vùng để đi các tỉnh bạn.
Gần đây nhất, 8h ngày 28.2.2019, xe tải BKS 63C 022.43 chở đầy gạo lưu thông hướng Mộc Hóa-Tân An, khi đến km 13+900 QL62 thuộc địa bàn xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa thì bị lật ngang.
Một xe tải chở gạo bị lật trên QL62 ngày 28.2.2019. Trong ảnh là cảnh mót gạo rơi vãi sau tai nạn.
Trước đó, từ năm 2016-2018, xảy ra không ít vụ tai nạn xe lao xuống ruộng, gây thương vong cho người đi theo xe trên con lộ này.
Ngày 22.12.2017, xe buýt BKS 62B 002.17 chở 30 hành khách lưu thông hướng Mộc Hóa-Tân An. Khi đến Km8+500 thuộc địa bàn xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, do né tránh xe mô tô đi chiều ngược lại, xe đã lạc tay lái lao xuống ruộng khiến 1 người tử vong tại chỗ, 20 hành khách bị thương.
Theo Phòng Quản lý chất lượng và Hạ tầng giao thông (Sở GTVT Long An), Phòng đã khảo sát và chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến đường cho mở rộng và lắp biển báo cảnh báo những đoạn cong có nguy cơ cao lật xe.
Ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh Long An Phùng Văn On thông tin, tình trạng mất an toàn khi lưu thông trên QL62 là đáng báo động.
Ngoài việc đường hẹp, lề đường yếu thì đa số đoạn tuyến trên QL62 cũng chưa có đèn điện thắp sáng ban đêm.
QL62 đang được mở rộng từng phần để hạn chế TNGT.
Đây là tuyến đường độc đạo xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười nên đa số phương tiện cơ giới lưu thông từ TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh… về Long An, Đồng Tháp, An Giang và ngược lại đều lưu thông qua tuyến đường này.
Ban ATGT tỉnh thường xuyên kiến nghị ngành chức năng tăng cường tuần tra, cảnh báo nguy cơ mất an toàn khi lưu thông trên QL62, nhất là vào ban đêm.
Ông Học cho biết thêm, tỉnh có kế hoạch gia cố tuyến QL62 (đoạn từ ngã tư Mỹ Phú (huyện Thủ Thừa) đến ngã ba Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa) để đáp ứng nhu cầu giao thông và hạn chế số vụ TNGT trên QL62.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.