Quy hoạch sân bay
-
Góp ý về dự thảo quy hoạch sân bay, UBND tỉnh Hà Nam đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn bổ sung nghiên cứu và yêu cầu về việc quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay phục vụ cho tìm kiếm cứu nạn.
-
Góp ý với Bộ GTVT về dự thảo quy hoạch sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND TP Hải Phòng đã đề xuất xây dựng sân bay thứ 2 tại địa phương này.
-
Trong khi Bộ GTVT đang dự thảo lấy ý kiến các địa phương về quy hoạch cảng hàng không (sân bay), UBND tỉnh Quảng đã đề xuất đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị theo hình thức đối tác công tư (PPP).
-
Theo Bộ GTVT, đến năm 2050, tư vấn đề xuất Việt Nam có 30 sân bay, bổ sung thêm 4 sân bay là Nà Sản, Lai Châu, Cao Bằng và sân bay thứ hai của vùng Thủ đô. Việc các tỉnh Bình Phước, Ninh Bình, Bắc Giang, Hà Giang đề xuẩt quy hoạch sân bay mới chỉ là đề xuất.
-
Về đề xuất xây dựng các sân bay tại tỉnh Ninh Bình, Bắc Giang, Hà Giang, Bộ GTVT cho biết, Bộ này đang lấy ý kiến tham gia của các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan về Quy hoạch sân bay.
-
Trong khi Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT nghiên cứu phản ánh của báo Dân Việt về đề xuất làm sân bay Ninh Bình, thì mới đây, tỉnh Hà Giang kiến nghị muốn quy hoạch sân bay Hà Giang.
-
Sau khi báo Dân Việt phản ánh về việc UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất quy hoạch sân bay Ninh Bình chỉ là chiêu thức vẽ quy hoạch "thổi" giá đất phục vụ nhóm lợi ích, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu vấn đề này.
-
Việc UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ GTVT bổ sung vào quy hoạch xây dựng 1 sân bay tại địa phương và đề xuất vị trí tại huyện Kim Sơn hoặc huyện Yên Khánh đang được Bộ GTVT xem xét, tổng hợp.
-
Theo PGS.TS. Nguyễn Thiện Tống, việc xây dựng sân bay Ninh Bình là rất lãng phí, không cần thiết. "Cần làm rõ phía sau việc đề xuất xây dựng sân bay có phải là một chiêu thức vẽ quy hoạch để làm tăng giá trị đất hay không? Có hay không việc thổi giá đất lên cao nhằm phục vụ một nhóm lợi ích?", ông Tống đặt vấn đề.
-
Trong những năm qua, thị trường hàng không Việt luôn tăng trưởng ở mức “nóng” đã gây sức ép lên hạ tầng hàng không, nhân lực quản lý và đảm bảo an toàn hàng không. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới quá tải tại các sân bay, lỗi quy hoạch hay lỗi dầu tư?