Ra mắt Quỹ khuyến học Olympia "Bốn mùa yêu thương"

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 21:00 PM (GMT+7)
Quỹ Khuyến học Olympia “Bốn Mùa Yêu Thương” được thành lập với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ những trẻ em thiếu may mắn trên mọi miền đất nước.
Bình luận 0

Trường Phổ thông Liên cấp Olympia sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật gây quỹ từ thiện vào lúc 20h ngày 19.12.2011 tại nhà hát Âu Cơ, Hà Nội với tên gọi Đại nhạc hội “Bốn mùa yêu thương”. Đây là sự kiện đánh dấu mốc khởi đầu trong chuỗi các hoạt động xây dựng Quỹ Khuyến học Olympia “Bốn Mùa Yêu Thương”.

Quỹ Khuyến học Olympia “Bốn Mùa Yêu Thương” được thành lập với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ những trẻ em thiếu may mắn trên mọi miền đất nước. Trên cơ sở liên kết với các cá nhân và tổ chức khác nhau, quỹ sẽ nỗ lực để đảm bảo mọi hoạt động từ thiện sẽ đến tận tay, giúp đỡ kịp thời và hiệu quả cả về vật chất và tinh thần để các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm cơ hội được học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Với phương châm “Chuẩn bị hành trang cho cuộc sống”, trường Olympia luôn đề cao và khuyến khích học sinh hướng tới 6 Giá trị cốt lõi: Tính trung thực, sự tôn trọng, danh dự, sự hoàn thiện, sự cống hiến và sự đồng cảm. Việc thành lập Quỹ từ thiện “Bốn mùa Yêu thương” là một hoạt động của học sinh phát triển được từ những học hỏi trong chương trình Phát triển toàn diện của nhà trường. Quỹ cũng sẽ khơi gợi sự đồng cảm, lòng trắc ẩn và xây dựng thói quen chia sẻ của học sinh Olympia với cộng đồng.

Tiến sỹ Lê Phước Hùng, Chủ tịch Trường Phổ thông Liên cấp Olympia, cho biết: “Chúng tôi tự hào với sứ mệnh tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của các em học sinh, mang lại cho các em những định hướng đúng đắn và xây dựng những giá trị cốt lõi để các em đóng góp và cống hiến tốt hơn cho xã hội. Sau tất cả những tiết mục biểu diễn, những hoạt động quảng bá về chương trình cho bạn bè, những buổi thuyết trình cho các cô chú ở các doanh nghiệp, những tìm hiểu về các hoàn cảnh kém may mắn, điều quan trọng nhất mà chương trình sẽ mang lại cho các em học sinh, chính là sự đồng cảm, sự chia sẻ và những giá trị nhân cách mà nhà trường đang vun đắp và phát triển để các em sẽ trở thành những con người có ích trong tương lai.”

Quỹ từ thiện Olympia “Bốn mùa yêu thương” được quản lý và điều hành bởi chính Hội Học sinh Olympia, Ban Phụ huynh và đại diện lãnh đạo trường Olympia. Việc gây quỹ từ thiện sẽ được thực hiện xuyên suốt trong năm học 2011 - 2012 thông qua nhiều hoạt động của học sinh, thầy cô và phụ huynh như: biểu diễn nghệ thuật, lao động để quyên tiền (học sinh làm các sản phẩm, vẽ tranh đấu giá, rửa xe, bán hàng tại quầy sách của trường…), quyên góp các hiện vật (quần áo, đồ dùng học tập) và các hoạt động thể thao vì từ thiện (đi bộ, đi xe đạp)…

Học sinh vừa được trải nghiệm vừa được thực hành kỹ năng tổ chức, hợp tác, thuyết trình qua các hoạt động này. Đặc biệt, chương trình Đại nhạc hội “Bốn mùa Yêu thương” là hoạt động gây quỹ từ thiện quy mô lớn nhất, mở đầu cho các chuỗi hoạt động gây quỹ tiếp theo trong năm.

Để chuẩn bị cho chương trình, học sinh Olympia đã gặp gỡ và thuyết phục các doanh nghiệp, kêu gọi đóng góp cho Quỹ từ thiện “Bốn mùa Yêu thương”. Các em đã rất thành công khi được các công ty như Catalan, Kowil Fashion với thương hiêu Winny và Owen, hoặc lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Dầu khí VN, của công ty Ivy Moda, Hoàng Huy… tài trợ hàng chục triệu đồng cho Quỹ.

Trường Phổ thông Liên cấp Olympia là thành viên của hệ thống giáo dục Dream House được thành lập năm 2003, hệ thống giáo dục đang hoạt động thành công trong suốt 8 năm qua tại Hà Nội.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem