Rộ tin Sarkozy lên kịch bản giết Gaddafi

Thứ hai, ngày 01/10/2012 13:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Ông Sarkozy có thừa lý do để muốn Gaddafi im lặng càng sớm càng tốt”, nhật báo Italia dẫn lời một nguồn tin Tripoli khẳng định.
Bình luận 0

Phát biểu trên kênh truyền hình Ai Cập, ông Mahmoud Jibril, cựu Chủ tịch Hội đồng hành pháp thuộc Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp Libya (NTC), từng đảm nhiệm cương vị Thủ tướng lâm thời, khẳng định: “Có một điệp viên nước ngoài đã trà trộn vào lực lượng cách mạng để giết Gaddafi”.

img
Hình ảnh Muammar Gaddafi lúc cuối đời. Ảnh: DM

Trong khi đó, tờ Corriere della Serra của Italia dẫn lời các nguồn tin ngoại giao Tripoli nhận định, nhiều khả năng sát thủ trong vụ này là một người Pháp.

Thậm chí, còn xuất hiện đồn đoán, chính cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy là người đứng sau dàn xếp “kịch bản”.

Trước đó, ông Sarkozy từng bị cáo buộc nhận hàng triệu USD từ Đại tá Muammar Gaddafi để gây quỹ cho chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2007.

Vì thế, Gaddafi được đánh giá là nhân vật nắm giữ không ít bí mật liên quan tới ông Sarkozy, cũng như một số nhà lãnh đạo phương Tây khác.

Ông Rami El Obeidi, người từng phụ trách vấn đề đối ngoại của NTC cho biết, ông Gaddafi đã bị phát hiện tung tích thông qua hệ thông liên lạch vệ tinh khi ông nói chuyện điện thoại với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Từ đó, các chuyên gia của NATO đã định vị được ông Gaddafi, theo chân tới thành phố Sirte – nơi ông bị tiêu diệt bởi một phát đạn vào đầu hôm 20.10 năm ngoái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem