Rooney từng vu cáo David Moyes

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 06:17 AM (GMT+7)
Không phải ngẫu nhiên mà nghe tin ông thầy David Moyes cập bến M.U, Rooney lại đùng đùng đòi chia tay Quỷ đỏ để tìm bến đỗ mới. Quan hệ giữa R10 và tân HLV trưởng M.U từng căng thẳng đến độ phải lôi nhau ra tòa.
Bình luận 0

Sự việc xảy ra năm 2008, khi HLV Moyes tiến hành kiện nhà xuất bản HarperCollins, Rooney và người chấp bút viết cuốn tự truyện My Story So Far của cầu thủ này là Hunter Davies, lên Tòa án Tối cao London. 

 img
 

Trong cuốn tự truyện kéo dài 5 tập này, Rooney kể lại việc anh đến gặp Moyes, khi đó là HLV của mình tại Everton, để tâm sự về việc cuộc sống cá nhân của anh và vợ chưa cưới Coleen McLoughlin bị giới truyền thông soi mói quá nhiều. Tuy nhiên, ngay hôm sau câu chuyện riêng tư này xuất hiện đầy rẫy trên mặt báo địa phương.

Rooney ám chỉ trong cuốn tự truyện rằng Moyes đã phản bội lòng tin của anh khi cung cấp những điều anh tâm sự cho giới săn tin. Và đó là lý do thúc đẩy Rooney rời bỏ Everton để chuyển tới M.U năm 2004.

Để bảo vệ danh dự của bản thân, HLV Moyes đã kiện cậu học trò cũ cũng như những bên có liên quan ra toàn án Tối cao. Vụ kiện đã gây ra thiệt hại đáng kể về chi phí pháp lý, được cho là hơn nửa triệu bảng Anh.

Thẩm phán David Eady đã đưa ra phán quyết là cuốn tự truyện của Rooney cáo buộc Moyes vi phạm nghiêm trọng sự tin tưởng đối với một cầu thủ trẻ thuộc quyền quản lý của mình. Trong thực tế, các cáo buộc là hoàn toàn không đúng sự thật.

img
Rooney là học trò cũ của Moyes

Phía Rooney đã phải thừa nhận sai lầm, công khai rút lại lời cáo buộc và gửi tới Moyes lời xin lỗi. Bên bị cáo cũng phải trả tiền bồi thường đáng kể cho Moyes vì thiệt hại danh dự và chi phí pháp lý theo đuổi vụ kiện.

Sau đó, Moyes cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản: “Tôi rất vui vì những vấn đề này đã được giải quyết. Thanh danh của tôi đã được gột rửa. Bất cứ ai biết tôi cũng sẽ coi tôi là một người trọng danh dự và liêm chính”.

Được biết, toàn bộ số tiền bồi thường được HLV Moyes dành tặng cho Quỹ giúp đỡ các cựu danh thủ của Everton.

Everton là CLB khởi nghiệp của Rooney và anh bắt đầu làm việc với Moyes từ năm 15 tuổi, khi chiến lược gia nàỳ chuyển đến đây vào tháng 2.2002.

Trong giai đoạn được xem như “ngôi sao đang lên” của bóng đá Anh, Rooney vướng vào khá nhiều scandal, trong đó có vụ ngủ với “gái làng chơi” bị báo chí phanh phui khiến anh suýt đổ vỡ quan hệ với Coleen.

Lần này, Moyes chuyển đến dẫn dắt M.U và không rõ có phải vì đã “hóng” trước được điều này nên cách đây 2 tuần, Rooney đến gặp Sir Alex đề đạt nguyện vọng được ra đi?!

Theo Bongdaplus
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem