Rút giấy phép bay của hãng hàng không Hà Dũng

Chủ nhật, ngày 04/12/2011 09:30 AM (GMT+7)
Sau 3 năm cất cánh, hãng hàng không Indochina Airlines do nhạc sĩ Hà Dũng làm Tổng giám đốc đã chính thức bị rút giấy phép bay.
Bình luận 0

Đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết giấy phép bay của Indochina Airlines đã bị rút. Trước đó, Cục hàng không đã có văn bản đề nghị thu hồi giấy phép của hãng hàng không này, văn bản được gửi cho Bộ Giao thông Vận tải xem xét.

img
Indochina Airlines đã bị rút giấy phép

Theo Cục hàng không Việt Nam, nguyên nhân rút giấy phép bay của Indochina Airlines là do hãng này đã ngừng khai thác và cũng không có một động thái nào cho thấy sẽ tái hoạt động trở lại.

Trước khi mất giấy phép, Indochina Airlines đã bị thu hồi quyền vận chuyển, quyền khai thác bay. Thậm chí, quy định tối thiểu đối với một hãng hàng không về vốn pháp định (200 tỷ đồng), Indochina Airlines cũng chưa đáp ứng đủ.

Indochina Airlines được cấp phép thành lập tháng 5.2008, bắt đầu bay từ tháng 11.2008 và ngừng khai thác sau một năm hoạt động vì gặp khó khăn về tài chính.

Cùng lúc với việc một hãng không bị rút giấy phép, thị trường hàng không tại Việt Nam xuất hiện thêm một cái tên Vietjet Air. Hãng này vừa khai trương hệ thống bay thương mại hôm qua (2.12). Chuyến bay chặng TP HCM - Hà Nội của hãng sẽ bắt đầu vào 25.12.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem