Sa thải HLV Goetz, sao cứ vòng vo mãi?

Thứ hai, ngày 26/12/2011 07:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau SEA Games 2011, người một đằng, kẻ một nẻo luận bàn về thất bại của đội U23 Việt Nam. Trong lúc này, việc một HLV nội dám dũng cảm lãnh trách nhiệm “cầm đầu” U23 và ĐTVN rất được các CĐV kỳ vọng.
Bình luận 0

“Hổ lạc bình nguyên”

Trao đổi với Dân Việt sáng 25.12, CĐV Mạnh béo (Hà Nội) - người từng nếm đủ vị ngọt và trái đắng cùng các đội tuyển Việt Nam tâm sự: “Cách đây 4 năm, tôi từng khóc khi U23 Việt Nam thua đau đớn ở SEA Games 2007 (Thái Lan). Nhưng tới SEA Games 2011, nỗi đau lớn quá, có cảm giác muốn khóc mà không khóc nổi.

Còn gì đâu mà tiếc, thua “lấm lưng trắng bụng” thế rồi. Trở về từ Indonesia, tôi ốm cả tuần, ai hỏi không buồn nói một câu. Đau quá! Năm mới sắp đến, chỉ ước những người làm bóng đá Việt Nam coi đó là bài học xương máu cuối cùng ở SEA Games”.

img
Ông Phan Thanh Hùng - một HLV nội có năng lực và được nhiều cầu thủ, CĐV tín nhiệm vào vị trí dẫn dắt ĐTQG.

Theo ông Mạnh, việc sa thải HLV Goetz hay chuyện ông Tổng Thư ký Trần Quốc Tuấn từ chức lúc này đều “không toát lên điều gì”.

Luôn cháy hết mình với bóng đá xứ Nghệ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, anh Trương Thanh Tùng - phụ trách CĐV SLNA tại phía Nam khẳng định: “Sa thải HLV Goetz hay Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn lúc này chẳng giải quyết được gì cả. Theo tôi, đó là lỗi hệ thống. Chúng tôi đang rất kỳ vọng vào sự ra đời của VPF”.

Khi đã thua thì thích đổ lỗi cho ai lúc này cũng được: “Trách làm sao được HLV Goetz. Ông ta mới có thời gian ngắn làm quen với bóng đá Việt Nam. Lực lượng U23 thời điểm này không tốt, nên làm sao “đỡ” nổi. Còn anh Tuấn cũng đã làm hết khả năng rồi. Cái sai là sai ngay từ đầu, đáng ra VFF nên đặt niềm tin vào HLV nội chứ không nên cứ tìm đến HLV ngoại như một niềm tin tuyệt đối”.

Tất cả các CĐV đều cho biết: Dẫu có là HLV Mourinho đi chăng nữa thì sau vài tháng tiếp xúc với một nền bóng đá khác lạ, rất ít có cơ hội cọ sát như bóng đá Việt Nam, rất khó có thể đạt được thành công. Ông Goetz khi đến Việt Nam đã gặp những khó khăn về sự khác biệt, chẳng khác gì cảnh “Hổ lạc bình nguyên”… Các CĐV chỉ không hài lòng về thái độ tránh né trách nhiệm của HLV này chứ về tài năng thì không ai tỏ ra chê trách gì.

Sa thải, nhưng…

Cùng suy nghĩ như Mạnh béo, anh Phan Tuấn, CĐV Hải Phòng-người sẵn sàng bán hẳn chiếc xe máy Honda SH để có tiền theo đội U23, ĐTQG trong những kỳ thi đấu tại SEA Games, AFF Cup nói: “Tôi thất vọng vì những quyết định của VFF. Đồng ý sa thải HLV Goetz, nhưng tại sao không làm ngay sau trận thua U23 Indonesia ở bán kết mà vòng vo mãi mới nói. Người đàng hoàng chẳng bao giờ làm thế”.

Còn ông Trần Song Hải-Hội trưởng Hội CĐV TP.HCM đưa ra quan điểm: “Những động thái trong thời gian qua của VFF khiến CĐV rất buồn, có cảm giác như tất cả bị hướng theo một “kịch bản” do VFF đạo diễn”.

Theo ông Hải, những thay đổi phải xuất phát từ phía thường trực VFF, và thời gian tới, chắc chắn các CĐV sẽ có hành động cụ thể với hy vọng những người trong cuộc sẽ biết nhìn nhận lại chính mình, chứ đừng “đổ lỗi” loanh quanh, mất thời gian”.

Nghệ sĩ Đức Trung - Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam bày tỏ: Trong trình độ bóng đá Việt Nam hiện tại chưa cần ngay những HLV đẳng cấp thế giới. Điều quan trọng là phải tạo ra một tập thể đồng lòng, giàu sức chiến đấu. Tôi nghĩ, để đảm bảo được điều đó thì chỉ đặt niềm tin vào thầy nội-những người đã “ăn nằm” cùng các cầu thủ mới có thể tạo ra được khối đại đoàn kết ấy. “Chúng ta đã chọn, đã đặt niềm tin và các HLV ngoại, có người rất đẳng cấp như HLV Goetz nhưng đã thất bại” - ông Trung nói.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem