Sân bay quốc tế vân đồn

  • Nếu được chọn làm chủ đầu tư cả 2 dự án lớn là Sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, ACV sẽ phải đi vay khoảng 84.039 tỷ đồng, con số này gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Rủi ro hơn là việc làm cùng 1 lúc 2 dự án lớn có thể bị chậm tiến độ và ảnh hưởng tới nền kinh tế. Tại sao nhiều doanh nghiệp tư nhân có tiềm lực tài chính có thể làm được lại không được bộ đề xuất?
  • Đề xuất Chính phủ xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khánh T3 Tân Sơn Nhất do ACV làm chủ đầu tư khiến không ít ý kiến băn khoăn. Vì không chỉ tổng vốn đầu tư cao và buộc phải giảm xuống còn gần 11.000 tỷ đồng mà chi phí xây dựng một số hạng mục của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất còn có đơn giá cao hơn rất nhiều so với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sungroup làm.
  • Trước thông tin dư luận cho rằng có việc chống lưng giúp doanh nghiệp hợp thức hóa hàng chục hécta đất rừng để xây "biệt phủ", ông Châu Thành Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) khẳng định không có chuyện chống lưng, gia thế hay quyền lực ở đây...
  • Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cầu Vàm Cống... là những công trình quan trọng sắp hoàn thành trong năm nay.
  • Tư nhân hóa sân bay là một giải pháp được kì vọng sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ hàng không.