Sạt nghiệp vì "dọn" bà cô bên chồng

08/05/2017 10:34 GMT+7

Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng, về làm dâu, tôi sợ nhất cô em chồng chềnh ềnh ế chổng gọng vó. Tôi tìm hiểu, kinh quá, nếu ở với nhau lâu dài chắc chắn có biến.

Cô em chồng có cái mụn đen to đùng bên mép, như thể con ruồi bâu, mồm này thuộc diện mồm trâu mồm bò, dễ giết người. Mỗi khi cô em nói, con ruồi nhảy tanh tách khiến tôi phát sốt. Cô em soi tôi như công an soi tội phạm, hơi tí là mách mẹ chồng khiến tôi mất ăn mất ngủ. Nhìn thấy bà cô này tự nhiên nhiệt độ trong người tôi vụt lên gần 40 độ C. Đêm nằm mơ vẫn thấy cái mụn ruồi trên mép nhảy tưng tưng.

Bằng mọi giá phải đẩy thành phần tiêu cực này ra khỏi cuộc sống của tôi, càng nhanh càng tốt. Chỉ còn cách gả chồng cho bà cô này khẩn trương, bằng bất cứ giá nào. Có ai sống bình yên với giặc Ngô được không chứ!

Tôi quyết định thông báo treo thưởng 100 triệu đồng cho kẻ nào cưới bà cô này, nếu ai ở xa trên 100 cây số thì được khuyến mại thêm 50 triệu. Thông báo mới ban ra, lập tức có người tới xem mắt xin cưới, tôi sung sướng như trúng xổ số. Kể từ nay sẽ không còn một cái mồm mách lẻo luôn rình mò, luôn châm chọc vào cuộc sống bình yên của vợ chồng tôi nữa. Ngày cô em lên xe hoa, tôi mua chục cái bị cói xịn nhất về đút tay vào múa, không còn niềm vui nào hơn. Chàng trai cưới cô em chồng này ở tận vùng biên giới, cách nhà tôi gần 300 cây số, tôi chạy theo đưa gói tiền khuyến mại mà lòng rưng rưng.

Đêm đầu tiên không có cô em sống cùng nhà, tôi thấy người nhẹ bẫng, như muốn bay lên chín tầng mây. Tôi có cảm giác như trút được hòn đá tảng vô hình vẫn phải đeo trên cổ bấy lâu nay.

Bỗng nhiên, một ngày đẹp trời, cô em chồng bất ngờ xuất hiện và thông báo: "Em bỏ chồng rùi, lại về sống với anh chị!"

Mắt tôi tối sầm như bị ai hất xẻng cát vào giữa mặt. Đời tôi sao lại nhục thế này chứ.

Tôi tiếp tục ra thông báo thưởng 200 triệu cho kẻ nào cưới cô em chồng. Chỉ 1 ngày sau lại có người tới xin cưới, ông ta đã có sổ hưu, tôi nhất quyết động viên cô em chồng xuất giá tòng phu lần thứ 2. Cô em đồng ý rụp phát, không đắn đo, tôi mở cờ trong bụng.

Lần thứ 2 tiễn bà cô bên chồng lên đường, tôi cạn hết vốn, một đống của hồi môn cũng phải bán sạch. Dù tốn kém bao nhiêu nhưng được tự do tôi vẫn thấy vui, thậm chí có cảm giác như lãi to trong cuộc đổi chác này. Tôi cầu trời để cô ta đừng bỏ chồng nữa thôi. Thế rồi chuyện gì tới lại vẫn tới, lần thứ 2 lên xe hoa mới được 5 ngày, cô em lại lù lù xuất hiện, thông báo: "Em lại bỏ chồng rùi!"

Lê Tự