dd/mm/yyyy

Sau bão, giá lợn hơi và thịt lợn tại Nghệ An tăng đột biến

Theo người chăn nuôi trên địa bàn Nghệ An, đến sáng 19.7, lợn hơi tại các trang trại xuất chuồng với giá 43.000 đồng/kg. Còn giá thịt lợn bán tại chợ cũng tăng đột biến.

Giá lợn hơi tăng mạnh trong những ngày qua, người chăn nuôi phấn khởi. Trong ảnh, xuất lợn hơi tại trang trại của chị Trần Thị Nga (xóm Tân Yên, xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ). Ảnh: Quang An

Chị Trần Thị Nga, chủ trang trại chăn nuôi lợn ở xóm Tân Yên, xã Tân Phú cho biết: Hiện tại trong trại còn hơn 300 con lợn đạt trọng lượng trên 100 kg/con. Những ngày qua, giá lợn hơi trên thị trường đang trên đà tăng, nên chị chưa vội xuất chuồng. Tuy nhiên theo hợp đồng với một chủ lò mổ trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, nên sáng nay chị xuất chuồng 22 con với giá 43.000 đồng/kg, cách đây nửa tháng chỉ có 22.000 đồng/kg.

Chị Nga cho biết thêm: Trên địa bàn Tân Kỳ có khoảng 10 trang trại chăn nuôi lợn thịt, nhưng do giá lợn hơi giảm mạnh trong những tháng qua khiến phần lớn trang trại không nuôi nữa, nên khi giá lợn tăng lại không có bán. Với chị, xác định chăn nuôi là nghề của mình, nên dù giá rớt cũng chấp nhận nuôi, nên khi lợn tăng giá là có bán. Theo chị Nga, với giá lợn hơi như vậy là người chăn nuôi đã có lãi. Hiện chị đang tiếp tục đầu tư thả thêm 900 con lợn giống, giá 1 triệu đồng/con trọng lượng 7 kg/con.

Theo tìm hiểu tại các trang trại chăn nuôi trong tỉnh được biết, giá lợn hơi đang tăng, phổ biến từ 42.000 - 44.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nhiều chủ trang trại lo lắng, đây có phải là tăng giá ảo hay không, vì có những ngày tăng tới 2 - 3 giá, khiến người chăn nuôi chưa yên tâm.

Giá thịt lợn các loại cũng tăng đột biến trong những ngày qua. Ảnh: Xuân Hoàng

Thịt lợn trong những ngày qua cũng tăng một cách đột biến tại các chợ quê. Chị Nguyễn thị Hương, khách mua thịt tại khu vực chợ Rộc xã Trung Thành (Yên Thành) cho hay: Cách đây 10 ngày thịt lợn mông sấn có giá 60.000 đồng/kg, thì nay tăng lên 80.000 - 85.000 đồng/kg, các loại thịt khác: 3 chỉ, sườn... cũng tăng so với trước. Theo chị Hương, giá thịt tăng là bởi giá lợn hơi tăng trong những ngày qua.

Theo X.Hoàng - Quang An