Sau mưa lớn, Hà Nội ngập lụt, sửa xe "hái ra tiền"

Thứ bảy, ngày 04/05/2013 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hàng chục xe máy và ô tô bị chết máy khi đường Nguyễn Xiển bị ngập sâu trong trận mưa lớn trút xuống Hà Nội tối 3.5. Nhân dịp này, một nhóm khoảng 5 "thợ sửa xe" xuất hiện cung cấp "dịch vụ" sửa xe giữa đường với giá cao.
Bình luận 0

Khoảng 20h ngày 3.5, trung tâm thành phố Hà Nội xuất hiện một trận mưa lớn như trút nước. Trận mưa kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng đã khiến nhiều tuyến đường ở Thủ đô rơi vào tình trạng ngập cục bộ.

 img
 Hàng chục chiếc xe chết máy tại đường Nguyển Xiển trong đêm 3.5.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, đường Nguyễn Xiển là một trong những tuyến đường bị ngập nặng nhất TP. Hà Nội. Tại đoạn qua hầm đường bộ H15, vào thời điểm mưa lớn, nước tràn lên vỉa hè và giải phân cách đường, có đoạn sâu 40-50cm. Hàng chục xe máy và xe ô tô bị chết máy khi lưu thông qua đường Nguyễn Xiển.

>> Cận cảnh: Hà Nội mênh mông nước, "dịch vụ" sửa xe đắt khách

Tận dụng điều này, một nhóm khoảng 5 người xuất hiện cung cấp "dịch vụ" sửa xe chết máy ngay giữa đường. Hễ thấy người dắt bộ xe, hay xe ô tô dừng giữa đường là nhóm người này đi đến chào mời đưa xe đến điểm quai đầu xe trên đường Nguyễn Xiển để sửa.

Theo ghi nhận của PV, chỉ vài thao tác tháo như bugi, lau khô cho xe nổ máy, nhóm “thợ” sửa xe di động đã thu được ít nhất là 30-40 nghìn đồng từ các chủ phương tiện. Đó là chưa kể nếu là xe tay ga hoặc phải thay thế bugi, chủ các phương tiện còn bị nhóm "thợ sửa xe" thu giá cao hơn nhiều giá thị trường.

Việc nước ngập lớn khiến các phương tiện phải di chuyển chậm nên đến 22h45 tuyến đường Nguyễn Xiển vẫn bị ùn tắc cục bộ.

img
Phố Bùi Xương Trạch bị ngập nặng trong đêm 3.5.

Trong khi đó, tại các phố: Thái Hà, Triều Khúc, Bùi Xương Trạch, Trường Chinh, Chùa Bộc... các phương tiện lưu thông rất khó khăn khi nước ngập cao tràn vào cả nhà dân ven đường, nhiều xe máy cũng bị chết máy giữa đường. Để an toàn và tránh rủi ro chết máy, nhiều chủ phương tiện phải chọn cách lái xe lên vỉa hè.

>> Clip: Người dân thủ đô khổ vì đường phố biến thành sông

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem