Scandal ăn chặn cát-xê chưa hạ nhiệt, Châu Đăng Khoa vướng nghi vấn đạo nhái?

P.N Thứ bảy, ngày 29/02/2020 17:40 PM (GMT+7)
Đoạn clip so sánh giữa giai điệu "Chân ái” của Châu Đăng Khoa và một ca khúc của Elem3ntz khiến dân mạng tiếp tục tranh cãi trái chiều.
Bình luận 0

Vụ việc Orange, LyLy và nhà sản xuất âm nhạc Nemo đồng loạt lên tiếng tố Châu Đăng Khoa ăn chặn tiền cát-xê, không minh bạch trong tài chính, tự tạo scandal để gây chú ý... nhận được sự quan tâm của dân mạng những ngày qua. Khi ồn ào này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Châu Đăng Khoa tiếp tục vướng phải nghi vấn đạo nhái.

Trước khi xảy ra tranh chấp, Orange ra mắt MV “Chân ái”, đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau một thời gian dài im ắng. Đây là ca khúc kết hợp giữa nữ ca sĩ, Châu Đăng Khoa và rapper Khói. Không lâu sau, ê-kíp Châu Đăng Khoa tiếp tục đăng tải MV “Chân ái” phiên bản karaoke dành tặng người hâm mộ.

img

Mới đây, có người đã bật MV “Chân ái” phiên bản karaoke, sử dụng phần mềm tìm kiếm ca khúc qua giai điệu. Quá trình tìm kiếm được người này quay lại clip và chia sẻ lên mạng xã hội. Kết quả tìm kiếm khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Tên ca khúc hiện lên không phải “Chân ái” mà là “Lier” nằm trong album “Lithium” của Elem3ntz ra mắt năm 2019.

Sau khi lắng nghe toàn bộ hai ca khúc “Chân ái” và “Lier”, nhiều người đưa ra nhận xét phần đầu của “Chân ái” khá giống với đoạn đầu của ca khúc “Lier”. Từ đó, một bộ phận cư dân mạng cho Châu Đăng Khoa có hành động đạo nhái ca khúc: “Lại đạo sao?”, “Có khi nào người đăng clip này là người trong ê-kíp Châu Đăng Khoa, cố tình tạo scandal để nổi không?”, “Châu Đăng Khoa lại đạo nhái? Chán thật!”…

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng có thể Châu Đăng Khoa đã mua beat của “Lier” hoặc có sự trùng hợp. Hiện tại, phía Châu Đăng Khoa vẫn chưa lên tiếng về scandal với ba cộng sự cũ và nghi vấn đạo nhái.

Trước đó, Orange đã tố Châu Đăng Khoa cố tình tạo scandal để gây chú ý với danh nghĩa để nữ ca sĩ nổi tiếng: “Về truyền thông, những scandal tự tạo, những hành vi trái đạo đức nghề nghiệp của anh Châu Đăng Khoa được anh đem ra bằng danh nghĩa: Vì sự nổi tiếng của Orange”.

img

Sau đó, nhà sản xuất âm nhạc Nemo phanh phui scandal đạo nhái của Châu Đăng Khoa cuối năm 2018: “Tiếp theo là câu chuyện “Tình nhân ơi” - vụ lùm xùm đạo nhạc vào đạo thơ! Ngày đó, Khoa có gửi cho tôi demo của “Tình nhân ơi”. Ngay sau khi gửi đoạn demo đó thì tôi đã nhận ra đây là giai điệu của bài “Nước mắt - V4men”! Tôi có hỏi Khoa về vấn đề này thì Khoa có phản hồi là: Càng lùm xùm thì sẽ càng hot! Cả phần tin nhắn của anh nhạc sĩ viết bài “Nước mắt” mà nhắn tin cho Khoa, đó là tin nhắn giả mạo! Còn việc đạo thơ của Khoa thì ê-kíp thời điểm đó hoàn toàn không biết gì khi vụ việc được vỡ lở ra!”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem