Sẽ "mổ" băng xem trọng tài bị ông Hải lơ "nói mát"

Thứ ba, ngày 22/03/2011 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dấu ấn nổi bật tại vòng 7 V.League 2011 chính là những quyết định gây tranh cãi của những "ông vua" sân cỏ. Nhân vật được nói đến nhiều nhất là trọng tài Ngô Quốc Hưng...
Bình luận 0

Thực tế, gần 1 năm trước, trọng tài Ngô Quốc Hưng đã làm tốn không ít giấy mực của báo chí với vụ đổ máu trên sân Thiên Trường.

img
Trọng tài Ngô Quốc Hưng (giữa) - đã có những quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa SLNA và Thanh Hóa.

Cái "hạn" đầu năm

Mọi chuyện không biết sẽ còn rắc rối tới đâu nữa nếu trọng tài Hưng không "nói khéo" nguyên nhân bị rách mí mắt là do chính chiếc đồng hồ đeo tay của mình va vào trong khi can ngăn hai nhóm cầu thủ Nam Định- ĐT.LA xô xát, chứ không phải cầu thủ nào đó tấn công (?!).

Sang đầu năm nay, ngay ở vòng 2 V.League 2011, ông Hưng lại tiếp tục va chạm với HLV Lê Thụy Hải (Thanh Hóa) trong trận đội bóng xứ Thanh thua chủ nhà HP.Hà Nội 0-3. Hệ quả sau đó là ông Hải "lơ" bị phạt 5 triệu đồng, cấm chỉ đạo 2 trận vì lỗi "phản ứng trọng tài". Còn Thanh Hóa từ một đội bóng có vẻ “ngổ ngáo” lập tức xuống dốc không phanh.

Lạ thay, khi cuối tuần qua, ông Hưng lại là người bắt chính trong trận Thanh Hóa làm khách của SLNA. Mọi thứ đột nhiên "nóng" một cách bất thường sau pha xử lý nhạy cảm của trọng tài Hưng đầu hiệp 2.

"Tôi không bị sức ép nào cả. Trong tình huống thổi phạt đền, tôi nhận định bóng đá chạm tay cầu thủ Wole, và giờ vẫn giữ nguyên quan điểm đó. Mọi quyết định chỉ diễn ra trong tích tắc, đúng sai ra sao đã có Hội đồng Trọng tài quốc gia xem xét. Là trọng tài, mỗi trận đấu xong là thôi, chứ không hề để bụng. Tôi thề là không hằn thù gì với Thanh Hóa và đã bắt hoàn toàn công tâm" - ông Hưng nói.

Trọng tài sai sẽ bị xử

Cũng theo trọng tài Hưng, trong suốt trận đấu, nhiều cầu thủ xứ Thanh đã có thái độ không đúng mực. Bản thân trung vệ Wole phải nhận thẻ vàng thứ 2 cũng là do anh ta phản ứng thái quá. "Ngay trong tình huống tôi phạt Tuấn Anh (SLNA) thẻ vàng thứ 2 ở phút bù giờ, nhiều người và cả ống kính truyền hình có lẽ cũng không biết anh ta đã có hành vi ngăn cản cầu thủ Thanh Hóa thực hiện quả ném biên tấn công" - trọng tài Hưng phân trần.

Trao đổi với Dân Việt chiều 21.3 về công tác trọng tài vòng 7, ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch HĐTTQG nói: "Phải ngày mai (22.3), chúng tôi mới có điều kiện "mổ" băng các trận đấu để đánh giá chính xác hơn. Nhưng theo ghi nhận của các giám sát, hầu hết các trọng tài đều làm tốt nhiệm vụ. Chỉ có trường hợp của anh Hưng (trọng tài Ngô Quốc Hưng-PV) là đã không nhận định tốt khi thổi phạt đền dẫn tới bước ngoặt của trận đấu trên sân Vinh. Chúng tôi sẽ xem xét lại thật cẩn thận, nếu trọng tài sai thì sẽ phải chịu hình thức kỷ luật”.

Tuy nhiên, theo ông Mùi: “Cũng phải khẳng định thêm rằng không phải trận đấu nào có nhiều thẻ phạt là gắn với bạo lực. Chúng ta lên án những hành vi thô bạo, bỏ bóng đá người, chứ chuyện tranh chấp bóng dẫn tới bị thẻ phạt đâu có gì lạ".

Theo ông Nguyễn Văn Mùi, trọng tài Võ Minh Trí đã hoàn thành nhiệm vụ trên sân Chi Lăng dù đã thổi 3 quả phạt đền cho đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng. Còn trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), việc cầu thủ không phân biệt được tiếng còi từ khán đài và tự ý dừng bóng để đối phương có cơ hội tấn công ghi bàn là lỗi của cầu thủ và lỗi của BTC sân đã để xuất hiện tiếng còi trên sân.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem