Siết chặt quảng cáo về sức khỏe trên Internet

Thứ hai, ngày 04/11/2013 12:58 PM (GMT+7)
Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính vừa ký công văn khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh và cơ sở thẩm mỹ.
Bình luận 0
Đặc biệt, cần tập trung vào những nội dung quảng cáo, nhất là quảng cáo trên mạng Internet; hồ sơ pháp lý hoạt động của cơ sở; tình hình nhân sự, bằng cấp chuyên môn của thầy thuốc, thuốc, giá thuốc...

Theo Thanh tra Bộ Y tế, hiện nay, nhiều cơ sở hành nghề y, dược và thẩm mỹ ngoài công lập thực hiện quảng cáo thông qua các website và facebook để bán các loại thuốc và thực phẩm chức năng, thuốc tiêm trắng da bằng tế bào gốc không rõ nguồn gốc, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thiệt hại về kinh tế đối với người sử dụng.

Ngày 2.11, Sở Y tế TP.HCM công bố trang web medinet.hochiminhcity.gov.vn vừa mở chuyên mục “Thông tin về hành nghề y”. Đáng chú ý, tại đây đăng tải toàn bộ danh sách 103 phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đã được cơ quan y tế cấp giấy phép hoạt động.
Tuấn Kiệt - Quốc Ngọc (Tuấn Kiệt - Quốc Ngọc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem