Siêu dự án 4 tỷ USD của cố đại gia Tư Hường Hoàn Cầu sang tên đổi chủ cho Sunshine

12/08/2019 11:27 GMT+7
Dự án Diamond Bay Nha Trang có diện tích gần 300ha và tổng đầu tư lên tới 4 tỷ USD của cố đại gia Tư Hường, Tập đoàn Hoàn Cầu vừa được chuyển nhượng cho Sunshine Group.

Phối cảnh dự án Diamond Bay

Tập đoàn Sunshine đã hoàn tất việc chuyển nhượng dự án Diamond Bay với giá trị đầu tư 4 tỷ USD tại xã Đồng Xoài, Nha Trang, dự án thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu của cố đại gia Tư Hường. Giá trị thương vụ này không được hai bên tiết lộ. Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Khánh Hòa đã cấp đăng ký thay đổi cho Công ty Hoàn Cầu Nha Trang – pháp nhân sở hữu Diamond Bay vào ngày 5/6.

Sau khi hoàn thành việc chuyển nhận dự án sang cho Sunshine, dự án này sẽ được đổi tên thành Sunshine Diamon Bay. Dự án này sẽ được Sunshine phát triển Sunshine Diamond Bay theo mô hình Intergated Resort – quần thể nghỉ dưỡng phức hợp 5 sao có hơi hướng Venice với kiến trúc Địa Trung Hải. Mới đây, tại lễ trao giải thưởng Dot Property VietNam Awards, dự án  này này cũng đã nhận được giải Thiết kế quy hoạch tổng thể khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất 2019.

Đây là sẽ là dự án thứ 2, Sunshine phát triển theo hướng quần thể nghỉ dưỡng phức hợp 5 sao tại Nha Trang. Trước đó, Sunshine đã cho ra mắt dự án Intergated Resort đầu tiên tại Nha Trang với tên gọi Sunshine Marina Nha Trang Bay trên đường Trần Phú.

Sunshine Group tuy mới chỉ thành lập từ tháng 3/2016 nhưng được biết đến là một tâp đoàn bất động sản có tốc độ phát triển nhanh chóng. Sunshine nắm giữ nhiều lô đất nằm ở những vị trí đắc địa tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM như Sunshine, Sunshine City, Sunshine Garden, Sunshine SaiGon, Sunshine Diamond River,....

Vốn điều lệ của Sunshine khi mới thành lập là 300 tỷ đồng, năm 2018, vốn điều lệ của tập đoàn này tăng lên là 8.535 tỷ đồng, tổng tài sản gần 10.920 tỷ đồng. Ông Đỗ Anh Tuấn hiện đang là cổ đông lớn nhất của Sunshine Group với 77,6% vốn điều lệ, ứng với 6.600 tỷ đồng.

Cuối năm 2018, 10.000 tỷ đồng trái phiếu đã được phát hành để huy động vốn cho các dự án của Sunshine.

Diamond Bay là quần thể du lịch, nghỉ dưỡng – giải trí có diện tích gần 300ha và tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4 tỷ. Dự án tọa lạc trên vịnh Kim Cương, là một phần trong vịnh Nha Trang. Dự án nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành – đại lộ vàng ven biển nối sân bay quốc tế Cam Ranh và trung tâm thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Theo công bố của Hoàn Cầu từ trước đó, Diamond Bay sẽ có 15 resort, hơn 15.000 phòng khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng và 4.000 biệt thự trên biển. Dự án có nhiều tiện ích khác như sân golf, trung tâm thương mại, trường học khu vui chơi giải trí, bệnh viện.

Hiện đến nay, dự án này mới chỉ hoàn thành được một phần khu condotel (Diamond Bay Condotel Resort), sân golf (Diamond Bay Golf & Villas) và khu Diamond Bay Resort & Spa.

Tập đoàn Hoàn Cầu hiện có khoảng 40 công ty thành viên, là donah nghiệp gắn liền với tên tuổi của cố doanh nhận Trần Thị Hường (hay còn gọi là Tư Hường). Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng thành viên lúc đó, bà Tư Hường đã có chiến lược đưa Hoàn Cầu trở thành tập đoàn đầu tư đa ngành hàng đầu Việt Nam, kinh doanh về các lĩnh vực: Bất động sản, du lịch – khách sạn, tài chính ngân hàng, truyền thông – quảng cáo và Giáo dục y tế. Trong đó, bất động sản được xác định là lĩnh vực kinh doanh trọng yếu.

 

Phương Thảo
Cùng chuyên mục