Chưa đến 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán 2023, nhiều nhà phân phối, bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tại TP.HCM đang tất bật chuẩn bị hàng Tết để cung ứng cho thị trường. Theo đánh giá của các doanh nghiệp, năm nay, Tết sớm hơn nên mọi việc đều phải khẩn trương hơn.
Đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết để chuẩn bị cho dịp Tết 2023, doanh nghiệp đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với Tết 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.
Các siêu thị thuộc hệ thống này sẽ tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống và đồ dùng gia dụng như xoong nồi, muỗng nĩa, ly chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm… nhằm giúp khách dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu mua sắm mùa Tết.
“Người tiêu dùng có tâm lý bắt đầu mua sắm ít nhất 4 tuần trước Tết, chúng tôi lên kế hoạch trưng bày hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán từ 15/12/2022 tới 21/1/2023 (hơn 1 tháng trước Tết) để người dân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian mua sắm mà vẫn không bị dồn vào những ngày cận Tết”, đại diện MM Mega Market nói thêm.
Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực phía Nam của Aeon Việt Nam, cho biết doanh nghiệp đã lên kế hoạch và phối hợp cùng các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng cho đợt mua sắm cuối năm và dịp Tết ngay từ tháng 10.
“Tình hình kinh tế đã phục hồi đáng kể trong thời gian qua. Vì vậy, sức mua trong giai đoạn lễ Tết, đặc biệt là thời gian cận Tết Quý Mão 2023 dự kiến sẽ tăng từ 10 - 15% so với năm 2022”, ông Chính dự báo.
Aeon không chỉ cung cấp đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà còn đa dạng về mức giá, phân khúc để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm. Các mặt hàng dịp này tập trung vào các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, hàng thiết yếu, quà tặng Tết và đẩy mạnh các sản phẩm tươi sống trong giai đoạn cận Tết.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart, Tết Quý Mão 2023, Saigon Co.op tăng lượng dự trữ từ 30-50%. Đơn vị dự báo sức mua tăng cao nên từ tháng 11 đã bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi Tết Nguyên đán, với hàng loạt đổi mới, gia tăng sự trải nghiệm cho người tiêu dùng.
Giá cả hàng hóa dịp Tết là vấn đề người tiêu dùng luôn quan tâm, nhất là giai đoạn cuối năm, giá cả nhiều mặt hàng có dấu hiệu nhích tăng. Các nhà phân phối, bán lẻ không phủ nhận giá nhập hàng có phần tăng nhưng sẽ cố gắng bình ổn giá, đảm bảo giá tốt cho người dân đón Tết.
MM Market cam kết giá tốt cho hàng nhu yếu phẩm và đặc trưng ngày Tết. Doanh nghiệp sẽ tích cực hưởng ứng chiến dịch bình ổn giá, tăng nguồn cung các mặt hàng tham gia bình ổn giá, tập trung ở mặt hàng thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống.
“Từ vài tháng trước, chúng tôi đã liên tục làm việc với nhà cung cấp để duy trì mức giá ổn định, mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất có thể. Đối với thực phẩm tươi sống, chúng tôi đang theo dõi kỹ biến động của thị trường nhưng vẫn luôn đảm bảo ở mức giá bình ổn thị trường”, đại diện MM nói.
Từ ngày 24/11, các cửa hàng thực phẩm Co.op Food (thuộc hệ thống Saigon Co.op) đã khởi động mùa kinh doanh Tết, kéo dài liên tục 2 tháng đến Tết Nguyên đán. Hệ thống này sẽ giảm giá từ 20-50% cho gần 25.000 sản phẩm hàng hoá phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Phó Giám đốc hệ thống Co.op Food Nguyễn Lê Hồng Xuân cho biết, để tạo điều kiện cho người tiêu dùng chủ động sắm sửa, chuẩn bị Tết, hệ thống cửa hàng thực phẩm Co.op Food đã bố trí các gian hàng Tết tập trung trưng bày các mặt hàng giảm giá, khuyến mãi theo từng nhóm hàng và sắp xếp các đợt giảm giá riêng theo thứ tự ưu tiên mua sắm của khách hàng.
“Có đến hàng nghìn mã sản phẩm Tết được giảm giá đậm, mức giảm tối đa lên đến 50% giá trị kèm thêm những hoạt động khuyến mãi cộng thêm như tặng quà, điểm thưởng, phiếu quà tặng... Đặc biệt, những ngày cận Tết, chúng tôi sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng”, bà Xuân nói.
Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc
Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với dự kiến đấu thầu 16.800 lượng.
Lĩnh vực bán lẻ cao cấp các ngành hàng xa xỉ như trang sức, đồng hồ,... tại TP.HCM trong thời gian qua ngày càng tăng với nhiều tên tuổi lớn. Do đó, mặt bằng tại khu vực trung tâm quận 1 đang được các đơn vị tập trung lựa chọn.
Thị trường vàng trong nước trong trạng thái ổn định hiếm thấy hôm nay 21/4. Các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ giảm nhưng không đáng kể.
Các chuyên gia từ HSBC vừa nêu ra yếu tố giúp kế hoạch niêm yết Masan Consumer Holdings trên sàn HOSE trong thời gian này trở nên khả quan. Tuy nhiên, tập đoàn Masan có thể sẽ phải lùi tiến độ IPO của nền tảng bán lẻ The CrownX.
Giá vàng nhẫn sáng nay (20/4) tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới, lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.