Portofino là cái tên được đặt theo một thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Bắc nước Ý. Portofino sẽ trở thành mẫu siêu xe rẻ nhất trong gia đình Ferrari, đồng thời thay thế cho kẻ tiền nhiệm là mẫu siêu xe mui trần ra đời năm 2014 - California T.
Ferrari Portofino sử dụng khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít quen thuộc, tạo ra công suất tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại dải vòng tua từ 3.000 - 5.200 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 320 km/h.
Động cơ V8 kể trên được bổ sung piston và thanh truyền mới, cộng thêm cổ hút tái thiết kế, cổ xả đúc nguyên khối để loại trừ tình trạng trễ turbo và cung cấp khả năng đáp ứng chân ga tốt nhất trong phân khúc. Thêm vào đó là hệ thống xả mới và Variable Boost Management có tác dụng điều chỉnh mô-men xoắn giữa các cấp số, vừa khiến Portofino mạnh hơn người tiền nhiệm California T, vừa giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Hơn nữa, khung gầm Portofino làm hoàn toàn bằng nhôm mới, giúp Portofino nhẹ hơn California T. Và điểm đáng chú ý là Ferrari Portofino sở hữu bộ vi sai cầu sau điện tử và tay lái trợ lực điện.
Về thiết kế ngoại thất, Portofino chịu ảnh hưởng từ thiết kế của 812 Superfast và GTC4Lusso, được nhận xét là đẹp mắt hơn California T. Phần đầu xe được thiết kế góc cạnh và hầm hố, xe cũng được trang bị mui cứng gập tiêu chuẩn.
Portofino sở hữu vô lăng tương tự 812 Superfast và GTC4Lusso. Nội thất có những trang bị nổi bật như: hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,2 inch lấy từ Ferrari GTC4Lusso, hệ thống điều hòa mới phát triển, màn hình bên phía ghế phụ lái và ghế chỉnh điện 18 hướng.
Ferrari Portofino được dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2017 diễn ra vào tháng 9 tới. Giá bán cụ thể cũng chưa được tiết lộ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.