Sợ nhiễm xạ, mua 6,5 tấn muối trữ trong nhà

Thứ tư, ngày 23/03/2011 19:44 PM (GMT+7)
Mù quáng nghe theo tin đồn muối iốt có thể phòng trị phóng xạ hạt nhân và giá muối có thể tiếp tục leo thang, ông Quách đã chạy đôn chạy đáo khắp nơi trong 6 ngày liền để mua vào 6,5 tấn muối.
Bình luận 0

Giờ đây, căn nhà thuê rộng hơn 20m2 của ông Quách, hiện ở thị trấn Vũ Xương thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đang được chất đầy muối. 260 bao muối loại 25 kg/bao xếp cao hơn 1m, chiếm quá nửa diện tích căn nhà.

Sáng 17.3 vừa qua, ông Quách nhận được điện thoại của người bạn nói giá muối giờ là lên tới 16 Nhân dân tệ/kg và cuộc “khủng hoảng muối” có thể sẽ kéo dài tới nửa năm.

img
Cảnh tranh nhau mua muối ở Trung Quốc. (Nguồn: Internet)

Ông Quách vội vàng đi xem thực hư ra sao, quả thật là thấy mọi người tranh nhau mua muối ở các siêu thị lớn nhỏ. Bao muối loại 25kg bình thường chỉ bán với giá 65 Nhân dân tệ giờ đã lên tới 95 Nhân dân tệ và có nơi là 120 Nhân dân tệ.

Ông Quách hốt hoảng bỏ ra 27.000 Nhân dân tệ (hơn 86 triệu VND), chạy đôn chạy đáo khắp các cửa hàng mua vào 6,5 tấn muối với giá trung bình là hơn 100 Nhân dân tệ một bao 25kg.

Khấp khởi mừng thầm vì mua được muối rẻ hơn mọi người, không ngờ lúc về tới nhà mở vô tuyến ra xem ông Quách mới tá hỏa khi thấy các bộ ngành liên quan bác bỏ tin đồn liên quan tới muối iốt.

Giá muối tụt dốc, chẳng mấy chốc đã rơi dưới ngưỡng giá trung bình mà ông Quách mua vào, nhấc điện thoại định liên hệ với phía cửa hàng để lại muối với giá 65 Nhân dân tệ/bao 25kg thì xe chở muối đã đến cửa nhà.

Chẳng còn cách nào, ông Quách đành phải sống chung với 6,5 tấn muối đã mua trong căn nhà chật chội cùng hi vọng cơ quan chức năng chính quyền sẽ điều đình để ông có thể trả lại muối cho cửa hàng, giảm thiểu thiệt hại ước khoảng gần 10.000 Nhân dân tệ

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem