Startup giải pháp bán hàng Việt Nam nhận vốn 2 triệu USD

27/12/2020 07:24 GMT+7
Epsilo có trụ sở tại Việt Nam và Singapore, được thành lập bởi hai nhà sáng lập là Quang Trần và Hằng Phạm vào đầu năm 2019. Công ty hiện có các khách hàng tại 6 quốc gia Đông Nam Á.

Epsilo là một startup chuyên cung cấp phần mềm dạng dịch vụ (SaaS), giúp các doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến và quản lý danh mục triển khai các hoạt động quảng cáo hiệu quả trên các nền tảng bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á.

Công ty tích hợp dịch vụ của mình với các nền tảng bán lẻ để cho phép các công ty theo dõi và tối ưu hóa liên tục các nỗ lực tiếp thị trong nền tảng, kiểm soát hoạt động cho nhiều thương hiệu, trang web và các quốc gia từ trong hệ sinh thái của mình.

Là một trong số 17 startup tốt nghiệp chương trình Surge 04 của Sequoia, startup Epsilo đã gọi vốn thành công 2 triệu USD trong vòng gọi vốn dẫn đầu bởi Sequoia. Đây cũng là startup duy nhất của Việt Nam được chọn trong chương trình.

Epsilo có trụ sở tại Việt Nam và Singapore, được thành lập bởi hai nhà sáng lập là Quang Trần và Hằng Phạm vào đầu năm 2019. Công ty hiện có các khách hàng tại 6 quốc gia Đông Nam Á.

Startup giải pháp bán hàng Việt Nam nhận vốn 2 triệu USD - Ảnh 1.

Startup giải pháp bán hàng Việt Nam nhận vốn 2 triệu USD

Theo chia sẻ của đại diện Epsilo, startup hiện đang hỗ trợ hơn 400 cửa hàng trực tuyến tạo ra tổng giá trị hàng hóa hàng năm trên 280 triệu USD. Epsilo đã làm việc với hơn 200 thương hiệu tiêu dùng như Procter & Gamble, Unilever, L’Oreal và Reckitt Benckiser.

Surge được biết tới là chương trình tăng tốc do Quỹ Sequoia Capital Ấn Độ vận hành nhằm hướng tới các startup trong khu vực ASIA và Ấn Độ.

Ngoài Epsilo, các startup tốt nghiệp chương trình tăng tốc Surge 04 lần này hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm Công nghệ giáo dục (EdTech), Công nghệ tài chính (FinTech), Công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Tech), Công cụ dành cho lập trình viên (DevTools), Tiêu dùng (Consumer), Công nghệ chăm sóc sức khoẻ (HealthTech) và Sàn Thương mại điện tử cho doanh nghiệp (B2B marketplaces). Điều đặc biệt của lần này là hơn một nửa số startup là các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm (SaaS).

Ông Rajan Anandan, Tổng giám đốc Sequoia Capital India LLP, cho biết: "Chương trình Surge 04 đã thu hút một nhóm các nhà sáng lập đặc biệt xuất sắc và quyết tâm cao mà chúng tôi rất tự hào được hợp tác với họ. Các nhà sáng lập này đã chứng tỏ lòng can đảm khi khởi nghiệp và duy trì hoạt động trong suốt cả năm 2020 vô cùng khó khăn này".

Lãnh đạo Sequoia Capital India LLP cho biết, nhóm startup được lựa chọn lần này là sự phản ánh việc hệ sinh thái khởi nghiệp của khu vực sẽ phát triển và định hướng như thế nào trong vài năm tới – có thể tác động tới toàn bộ các nền kinh tế trong khu vực.

Ông tin tưởng, các startup này sẽ vươn ra ngoài thị trường nội địa, ưu tiên số hoá, và tận dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của mọi lĩnh vực trên toàn cầu. 17 startup tham gia Surge 04 đã huy động được 45,35 triệu USD trong chương trình từ Surge và các nhà đầu tư thiên thần.

Việt Hưng
Cùng chuyên mục