Sữa bột

  • Các hãng sữa vẫn có thể lách luật bằng cách chi hoa hồng cho bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để quảng bá sản phẩm… thì cơ quan chức năng đều biết nhưng rất khó xử phạt. 
  • Như NTNN đã thông tin trong bài “Sữa tươi bị chèn ép bởi sữa bột: Thông tư của Bộ Y tế có vấn đề”, trong khi Bộ Y tế (đại diện là Cục An toàn thực phẩm) vẫn cho rằng, việc quy định “sữa tiệt trùng” không phải là việc thay đổi khái niệm về sữa tươi, thì nhiều chuyên gia cho rằng, chính sự mập mờ này đã làm cho cả người tiêu dùng và nông dân bị thiệt hại.
  • Chiến lược phát triển chăn nuôi đến năm 2020 có đề cập đến mục tiêu tới năm 2020, sản lượng sữa tươi trong nước sẽ đạt ít nhất 1 triệu tấn. Song cho tới thời điểm này, theo Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, sản lượng sữa tươi cả nước mới đạt trên 450.000 tấn...
  • Đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho rằng, cách ghi trên bao bì sữa đang có sự lập lờ, khiến người tiêu dùng khó nhận biết và bị thiệt. Trong khi lại có một thông tư của Bộ Y tế khiến quyền lợi của người tiêu dùng bị ảnh hưởng.
  • Hiện nay, trên thị trường Hà Nội và TPHCM các cửa hàng bán đồ xách tay mọc lên nhiều như “nấm sau mưa” bởi tâm lý sính đồ ngoại của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng cùng tâm lý, hàng xách tay thì “xịn” mà giá lại rẻ hơn hàng nhập khẩu.
  • Việc Chính phủ ban hành Nghị định số 100 nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi… được xem là “cú đánh” mạnh vào các khoản bất hợp lý về quảng cáo, khuyến mại sữa. 
  • 8 chỉ tiêu kiểm nghiệm dinh dưỡng và các loại vi chất, khoáng chất đều không đúng như công bố. Hầu hết đều thấp hơn rất nhiều so với kết quả kiểm nghiệm của Bộ Y tế
  • Hà Nội, ngày 09.9.2014, Hiệp hội Sữa Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề: Phát triển và đa dạng hóa sản phẩm sữa vì sức khỏe cộng đồng. 
  • Từ nhiều năm nay, giá sữa, đặc biệt là sữa bột dành cho trẻ em luôn tăng chóng mặt khiến dư luận bức xúc. Bên cạnh đó, tâm lý “sính ngoại” của một số người tiêu dùng càng khiến giá sữa “nhảy múa”. Tuy nhiên, sau hai tháng Bộ Tài chính thực hiện áp giá trần đối với sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, giá sữa có phần “hạ nhiệt”.
  • Tại Hà Nội (26.8), thực hiện sứ mệnh “Bảo đảm sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho khách hàng, nhà đầu tư, người lao động và cộng đồng”, hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập (15/01/1965-15/01/2015), Bảo Việt tiếp tục triển khai các chương trình cộng đồng với sự tham gia của cán bộ nhân viên, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.