Swansea-Man City (0-0): Man xanh bất lực

Thứ bảy, ngày 04/05/2013 22:56 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trên sân Liberty của Swansea tối nay, Man City đã không thể hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm một chiến thắng để tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận chung kết FA Cup tới đây.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Swansea: Michel Vorm; Angel Rangel, Chico Flores, Ashley Williams, Ben Davies; Ki Sung-Yong, Jonathan De Guzman; Nathan Dyer, Wayne Routledge, Pablo Hernandez; Michu.

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Yaya Toure, Gareth Barry; David Silva, Samir Nasri, James Milner; Sergio Aguero.

Mặc dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công, song Man City đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự, phản công chặt chẽ của đội chủ nhà Swansea. Mãi tới cuối hiệp thi đấu thứ nhất, The Citizens mới tạo ra được những pha tấn công nguy hiểm về phía cầu môn đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Man xanh vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự với số đông của đội chủ sân Liberty, bất chấp việc HLV Roberto Mancini đã lần lượt tung cả hai tiền đạo Edin Dzeko (10) và Carlos Tevez (32) vào sân.

Không phải là Man City không có cơ hội ăn bàn. Nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ lại quá kém duyên và thiếu sự chính xác. Bằng chứng là tình huống ở phút thứ 83: Zabaleta (5-MC) bật tường ăn ý với Tevez (32) chếch bên cánh phải trước khi chuyền ngang dọn cỗ cho Dzeko (10). Tuy nhiên, cú dứt điểm ở cự ly chưa đầy 5m của tiền đạo người Bosnia lại đi chệch cột dọc.

Bế tắc và kém sắc bén, đội bóng vùng Eastland đành chấp nhận bị đội chủ sân Liberty cầm hòa với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, Man City tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 2 của mình trên bảng xếp hạng Premier League với 72 điểm, hơn đội xếp sau là Chelsea 7 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Phút 92, từ bên cánh phải, Nasri (8-MC) treo bóng vào trong vòng cấm cho Dzeko (10) bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Vorm (1-Swansea).

Phút 86, Jack Rodwell (17-MC) được tung vào sân thay David Silva (21). Bên phía Swansea, Dyer (12) rời sân để nhường chỗ cho Dwight Tiendalli (21).

Phút 83, Zabaleta (5-MC) bật tường ăn ý với Tevez (32) chếch bên cánh phải trước khi chuyền ngang dọn cỗ cho Dzeko (10). Tuy nhiên, cú dứt điểm ở cự ly chưa đầy 5m của tiền đạo người Bosnia lại đi chệch cột dọc.

Phút 78, Sergio Aguero (16-MC) rời sân nhường chỗ cho Carlos Tevez (32).

Phút 77, Swansea được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 20m. Tiếc là cú đá của De Guzman (20) lại đi thiếu chính xác

Phút 69, Luke Moore (19-Swansea) được tung vào sân thay Michu (9).

Phút 65, Routledge (15-Swansea) rời nhân nhường chỗ cho Kemy Agustien (26).

Phút 64, từ bên cánh trái, Hernandez (11-Swansea) đi bóng vào trung lộ vượt qua sự truy cản của Zabaleta (5-MC) rồi tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Man City.

Phút 61, Barry (18-MC) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Dzeko (10) nhưng Chico (4-Swansea) đã kịp thời cắt bóng giải nguy.

Phút 51, Barry (18-MC) bật tường ăn ý với Zabaleta (5) bên cánh phải rồi tạt bóng tầm thấp vào trong vòng cấm nhưng Williams (6-Swansea) đã bình phá bóng đi hết đường biên dọc.

Phút 48, từ bên cánh trái, Routledge (15-Swansea) thực hiện đường tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm nhưng Kompany (4-MC) đã kịp đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Đầu hiệp 2, Man City có sự thay đổi người đầu tiên. Edin Dzeko (10) được tung vào sân thay Yaya Toura (42). Điều đó có nghĩa, The Citizens sẽ chuyển sang đá với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với bộ đôi tiền đạo là Dzeko và Aguero.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Man City đã tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với Swansea khi nắm giữ 58% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên The Citizens đã tung ra tổng cộng 7 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Swansea có 5 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu. 

img
 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số: 0-0. 

Phút 43, Man City đã tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Swansea. Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của David Silva (21) lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Vorm (1-Swansea).

Phút 37, Aguero (16-MC) thực hiện pha đột phá loại bỏ hai hậu vệ Swansea rồi kiến tạo cơ hội cho Nasri (8) dứt điểm nhưng Williams (6-Swansea) đã can thiệp kịp thời.

Phút 35, Barry (18-MC) có đường chuyền dài cho Nasri (8) xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm, đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Swansea.

Phút 32, Routledge (15-Swansea) thực hiện đường chuyền dài cho Hernandez (11) khống chế vài nhịp rồi tung ra cú sút đi chệch cột dọc khung thành Man City.

Phút 27, Routledge (15-Swansea) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa tầm thấp nhưng không đánh bại được thủ thành Joe Hart (1-.MC).

Phút 25, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Hernandez (11-Swansea) treo bóng vào trong vòng cấm cho De Guzman (20) bật cao đánh đầu nhưng Joe Hart (1-MC) đã kịp cảnh giác

Phút 20, Nyer (12-Swansea) tiếp tục có pha kiến tạo cơ hội cho Michu (9) đối mặt với thủ thành Joe Hart (1-MC). Tuy vậy, tiền đạo người Tây Ban Nha lại dứt điểm thiếu chính xác

Tuy đang cầm bóng và chơi tấn công áp đảo nhưng Man City vẫn đang tỏ ra bế tắc trước hàng thủ thi đấu chắc chắn của Swansea.

Phút 17, Dyer (12-Swansea) chuyền bóng thuận lợi cho Hernandez (14) tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Man City.

Phút thứ 10, Hernandez (11-Swansea) đi bóng bên cánh trái vượt qua Zabaleta (5-MC) rồi căng ngang vào trong vòng cấm Man City. Thế nhưng, cả Michu (9) và De Guzman (20) đều không thể với tới bóng.

Phút thứ 7, từ quả đá phạt góc bên cảnh phải, David Silva (21-MC) có pha bấm bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Chico (4-Swansea) đánh đầu phá bóng đến thẳng vị trí của Nasri (8-MC). Tiền vệ người Pháp lập tức tung ra pha dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Swansea.

Trận đấu bắt đầu.

Ở trận đấu này, Matija Nastasic trở lại đá cặp trung vệ với thủ quân Vincent Kompany trong đội hình xuất phát của Man City. Điều đó có nghĩa, Joleon Lescott sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trên hàng công, James Milner thế chỗ Carlos Tevez.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem