Xuống xe taxi, phát hiện chiếc “dế yêu” hiệu Vertu trị giá 250 triệu đồng bị rơi lúc nào không hay. Với hi vọng mong manh, anh Nguyễn Văn Sơn (chủ nhân chiếc điện thoại) đã mượn điện thoại của bạn gọi vào tổng đài Taxi Vinasun (0838.272727) để nhờ sự trợ giúp. Chỉ chưa đầy 15 phút sau, tài xế Ngô Văn Hùng (Tài 6191, đội A4, chi nhánh 8, TP.HCM) đã quay trở lại trả chiếc điện thoại cho khách. Cầm chiếc “dế yêu” trên tay, anh Sơn vui mừng khôn xiết: “Lúc gọi điện cho tổng đài, tôi không hy vọng nhiều lắm vào việc có thể tìm lại chiếc điện thoại của mình. May mắn là gặp được doanh nghiệp nhiệt tình, tài xế tốt bụng”.
Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng Giám đốc Vinasun khen thưởng tài xế Ngô Văn Hùng trả điện thoại Vertu cho khách
Sáng ngày 6/1/2015, ông Tạ Long Hỷ - Phó TGĐ kiêm Giám đốc taxi Vinasun đã thay mặt lãnh đạo công ty tặng giấy khen và tiền thưởng nóng 1.000.000đ cho tài xế Ngô Văn Hùng (Chi nhánh 8) tuyên dương cho hành động trung trực trả lại cho khách hàng chiếc điện thoại Vertu trị giá 250 triệu đồng cho khách hàng Nguyễn Văn Sơn (Q. Tân Bình). Ngoài ra, công ty cũng tặng giấy khen và thưởng 500.000đ/người cho hai tài xế Đặng Hoàng Vân (Trả Iphone 6 plus trị giá 25 triệu đồng) cho chị Lê Thị Hà (Q. 1) và Phạm Xuân Quang (trả ví tiền có 3.000 dollar Singapore tương đương 45 triệu đồng) cho khách du lịch Nhật Bản Wakabayashi. Trước đó, tài xế Nguyễn Duy Út (Tài 3664, đội 12, chi nhánh 9) cũng được Giám đốc khách sạn Pastel Inn Saigon - Ông Hideyuki Itagaki gửi thư khen ngợi kèm phần quà 300.000đ vì đã nhanh chóng trả lại chiếc điện thoại Iphone 4 do khách lưu trú tại khách sạn làm rơi trên xe anh Út trong ngày 30-12-2014.
Tài xế Nguyễn Duy Út nhận bằng khen + tiền thưởng của khách sạn Pastel Inn Saigon
Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Trần Minh Trí (Q. Tân Bình), hành khách đi cùng người bạn Nhật Bản tên Wakabayashi được tài xế Taxi Vinasun trả lại ví tiền trị giá 45 triệu đồng cho biết, chỉ chưa đầy 10 phút sau khi nhận được điện thoại báo để quên đồ của chúng tôi, tài xế Phạm Xuân Quang đã quay xe trở lại trả ví tiền cùng toàn bộ tài sản trong đó. “Người Việt Nam rất tốt bụng và lương thiện, nếu là ở các quốc gia khác thì khả năng tìm lại tài sản gần như không có”, ông Trí dẫn lại lời ngợi khen của ông Wakabayashi.
Tài xế Quang cho biết, lúc khách xuống xe, anh tiếp tục chạy đến điểm chờ khách, và phát hiện có chiếc ví màu xám. “Quay xe lại tìm khách thì không thấy ở đó nữa nên đành ngồi chờ tổng đài liên hệ để trả cho khách”. Theo anh Quang, tinh thần tìm và trả lại tài sản được lãnh đạo công ty Vinasun quán triệt từ khi mới vào công ty. “Đó cũng là nghĩa cử cao đẹp mà mỗi tài xế taxi Vinasun nói riêng và tài xế taxi nói chung cần phải có”, ông Tạ Long Hỷ chia sẻ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.