Tạp chí Pháp đăng tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed

Thứ năm, ngày 20/09/2012 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Việc tạp chí Charlie Hebdo của Pháp cho đăng tải loạt tranh biếm họa về nhà tiên tri Prophet Mohammed trong số báo ra ngày 19.9 làm dấy lên lo ngại, làn sóng giận dữ của thế giới Hồi giáo sẽ tràn sang khắp châu Âu.
Bình luận 0

Biên tập viên của Charlie Hebdo tuyên bố, ấn phẩm mới nhất của họ sẽ “làm sửng sốt những người muốn được có cảm giác như vậy”.

img
Charlie Hebdo từng đăng tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed hồi năm ngoái. Ảnh: Gettyimages

Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault ra tuyên bố thể hiện sự không đồng tình của chính phủ đối với “mọi hành động quá khích”.

Trong khi đó, Charlie Hebdo biện minh rằng, đây không phải là hành động gây hấn mà là một phần của quyền tự do báo chí.

Charlie Hebdo vốn là cái tên không xa lạ trong những vụ tranh cãi liên quan tới đạo Hồi. Năm ngoái, tạp chí này từng phát hành một ấn bản mang tên Sharia Hebdo, tự giới thiệu là do nhà tiên tri Mohammed đứng ra là “biên tập viên khách mời”. Sau đó, các văn phòng của họ tại Paris đã bị dội bom cháy.

Từ cách đây ít ngày, cộng đồng Hồi giáo đã thể hiện sự giận dữ tột cùng đối với một bộ phim sản xuất tại Mỹ, có nội dung báng bổ đấng tiên tri Mohammed.

Hậu quả, hàng loạt các cuộc biểu tình, bạo lực đã xảy ra tại hơn 20 quốc gia trên thế giới, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng. Đáng chú ý hơn cả là vụ Lãnh sự quán Mỹ tại Libya bị tấn công hôm 11.9, khiến Đại sứ, hai đặc vụ SEAL và một quan chức quản trị thông tin của Washington thiệt mạng nơi đất khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem