-
Sau 2 ngày tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức mở cửa đã phục vụ gần 80.000 lượt hành khách đi tàu, nhiều người dân lo ngại dịch Covid-19 phức tạp có thể khiến tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông có thể tạm đóng.
-
Ngày 8/11, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, 2 ngày đầu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khai thác, vận hành số lượng hành khách đi tàu đạt 79.801 lượt.
-
Trong ngày đầu tiên hoạt động, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã phục vụ 109 lượt tàu chạy và tổng lượt khách trải nghiệm là 25.680 người.
-
Chiều nay (4/11), Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội sẽ tổ chức buổi họp công bố các thông tin về kế hoạch bàn giao, khai thác vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Dự kiến đến cuối tháng 7 này, Bộ GTVT sẽ nhận được kết luận của Hội đồng Kiểm tra nhà nước về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Bộ GTVT cho biết, khi có kết luận cuối cùng của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình sẽ tiến hành bước tiếp theo đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Đánh giá của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước là cơ sở cuối cùng để Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội và Tổng thầu Trung Quốc bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào khai thác thương mại.
-
Bộ GTVT thừa nhận, đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông được sản xuất theo tiêu chuẩn của Trung Quốc dẫn đến Tổng thầu EPC Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc không thể cung cấp được các hồ sơ tài liệu liên quan theo yêu cầu của Tư vấn ACT.
-
UBND TP Hà Nội đã có quyết định ban hành giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông, nhưng vẫn còn một số ý kiến cho rằng, giá vé này sẽ khó khuyến khích người dân đi tàu. Nhưng có ý kiến cho rằng khó có thể so sánh tàu Cát Linh - Hà Đông với các loại hình vận tải công cộng khác.
-
Lãnh đạo Metro Hà Nội cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khi khai thác thương mại sẽ chở khách miễn phí 15 ngày để tạo điều kiện cho người dân làm quen, trải nghiệm.