Tàu phá băng
-
Theo thiết kế, con tàu này có thể xuyên phá những lớp băng dày đến 3m, điều mà chưa tàu phá băng nào trước đây có thể làm được.
-
Tàu phá băng Xue Long của Trung Quốc gặp sự cố đâm phải băng ở Nam Cực, khiến con tàu bị hư hại.
-
Trung Quốc đang nhắm tới một khu vực hẻo lánh, ít đối thủ hơn, nơi được cho là có trữ lượng dầu mỏ dồi dào và mở ra con đường giao thương mới.
-
Tàu nguyên tử phá băng NS 50 Let Pobedy của Nga dài gần 160 mét, được thiết kế để có thể phá vỡ lớp băng dày 5 mét.
-
Quốc gia hợp tác với Trung Quốc sẽ được thu về một khoản tiền lớn.
-
Năm 2017, một tàu chở dầu của Nga đã đi từ Na Uy tới Hàn Quốc thông qua Bắc Băng Dương. Đây là lần đầu tiên một tàu chở dầu thực hiện hành trình này mà không cần tới sự trợ giúp của các tàu phá băng.
-
Trung Quốc dự định xây dựng sân bay riêng của mình tại Nam Cực là thông tin đăng hôm nayi trên "Nhật báo Bắc Kinh”.
-
Tàu chở dầu Knock Nevis của Na Uy, dài 458m; Tàu Emma Marsk của Đan Mạch, dài 396,8m; 3.Tàu Oasis of the seas của quốc đảo Bahamas, dài 360m là một trong 10 siêu tàu lớn nhất thế giới.
-
Bể bơi, phòng tập thể dục, thư viện, bệnh viện mini...là những không gian phản ánh cuộc sống, sinh hoạt, điều kiện vật chất đầy tiện nghi không kém gì bên ngoài của các thủy thủ trong tàu phá băng Yamal của Nga.
-
Một tàu phá băng Mỹ ngày 5.1 được điều động đến hỗ trợ tàu nghiên cứu Nga và tàu phá băng Trung Quốc đang bị mắc kẹt tại Nam Cực.