Taxi truyền thống
-
Theo ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, không phải vì Uber, Grab mà người lao động của các hãng taxi truyền thống mất việc.
-
Người đứng đầu Grab tại Việt Nam cho rằng hoạt động Grab là đúng quy định pháp luật và mang lại nhiều tiện ích, tạo ra sự cạnh tranh trong hoạt động vận tải.
-
Phiên tòa sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - đơn vị chủ quản hãng taxi Vinasun - với bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Công ty Grab Taxi) bất ngờ bị tạm hoãn để thu thập thêm tài liệu, chứng cứ.
-
Đại diện Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam (Công ty Grab Taxi) thông tin có hợp tác với HTX cung ứng phầm mềm Grab cho các tài xế, đồng thời thay mặt HTX thu tiền. Thế nhưng khi chủ tọa phiên tòa và luật sư yêu cầu cung cấp danh sách các HTX hợp tác với Grab thì công ty này lại không công khai.
-
Đại diện Hiệp hội taxi cho rằng, với tiềm lực tài chính mạnh, kinh nghiệm và thủ đoạn thương trường dồi dào, Uber và Grab tung chiêu cá lớn nuốt cá bé làm đảo lộn mọi kế hoạch – quy hoạch vận tải của các địa phương. Từ đó, tạo xung đột về thị trường và quyền lợi trực tiếp với taxi truyền thống.
-
Ô tô cá nhân sẽ không được chạy Uber, Grab nếu không thuộc một doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải. Hàng loạt lái xe Uber, Grab sẽ không được tiếp tục hoạt động nếu không thay đổi.
-
“Một năm Uber, Grab báo lỗ cả nghìn tỷ đồng, tại sao lỗ? Do trốn thuế, hay để cạnh tranh không bình đẳng với taxi truyền thống, giảm giá tối đa để “giết” các ông taxi truyền thống? Cạnh tranh thế có bình đẳng không?” - ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đặt câu hỏi.
-
“Ngay cả ở Mỹ - nơi Uber khai sinh, cũng lúng túng trong việc kiểm soát nền tảng công nghệ này. Tại Mỹ, mỗi bang lại có quy định khác nhau. New York coi đây là một hãng taxi nên buộc phải tuân thủ nhiều điều kiện ngặt nghèo, nhưng rốt cục bang này cũng không quản lý được”, ông Vũ Tú Thành nói.
-
Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã phát hiện và xử lý nhiều xe Grab, Uber vi phạm quy định về vận chuyển hành khách.
-
Một hãng taxi lớn tại TP.HCM chính thức ra mắt loại hình xe ôm công nghệ để vận chuyển hành khách, cạnh tranh với với xe ôm Grab và Uber.