Teaser mới vừa ra mắt, K-ICM lại bị dân mạng nghi ngờ đạo nhạc

Châu Anh Thứ bảy, ngày 21/03/2020 19:38 PM (GMT+7)
Chưa đầy một ngày ra mắt, teaser “I’m calling for you” của K-ICM vấp phải nghi vấn nhái một ca khúc nước ngoài ra mắt từ năm 2014.
Bình luận 0

Tối 20/3, K-ICM khiến fan hâm mộ đứng ngồi không yên khi bất ngờ “nhá hàng” sản phẩm âm nhạc mới mang tên “I’m calling for you” bằng một đoạn teaser dài gần 40 giây. Dựa theo giai điệu, đây có thể là một ca khúc EDM sau “If you love me”.

Thông qua teaser, fan hâm mộ K-ICM đoán rằng thông qua MV này, nhà sản xuất âm nhạc 9x sẽ mang tới cho người xem hành trình du lịch của anh tại Thái Lan. Trong teaser, thay vì bộ cánh đắt tiền, K-ICM lựa chọn trang phục đơn giản với áo phông, quần dài, mũ, balo. Một số khung cảnh đẹp mắt tại xứ sở chùa Vàng cũng xuất hiện trong teaser.

Chưa đầy một ngày ra mắt, đoạn teaser “I’m calling for you” nhận về hơn 41.000 lượt xem, hơn 3.400 lượt like (yêu thích), gần 5.000 lượt dislike (không thích) và gần 2.000 bình luận. Tuy nhiên, đoạn teaser này vô tình vấp phải nghi vấn đạo nhái về phần nhạc.

Cụ thể, một số người phát hiện ra phần âm nhạc của “I’m calling for you” trong teaser giống đến 90% ca khúc “Summertime” của nhóm nhạc nước ngoài K-319 ra mắt tháng 9/2014. Một lần nữa, K-ICM lại nhận về không ít chỉ trích: “Mọi người nghe thử Summertime xem có giống không?”, “Tại sao tôi cứ thấy giống bài gì đó của K-319, ai đồng quan điểm xin một like”, “Lại vay mượn để gây chú ý à K-ICM?”, “Đạo sĩ à K-ICM”, “Lại có chuyện để bàn tán rồi anh em”, “Tôi thấy I’m calling for you có giai điệu gần giống với Summertime đó”...

Bên cạnh đó, không ít người lên tiếng bênh vực K-ICM. Họ cho rằng có thể phía công ty quản lý đã thương lượng về vấn đề bản quyền với K-319 để K-ICM có thể sử dụng phần âm nhạc của “Summertime” làm nền tảng cho dự án âm nhạc sắp ra mắt.

Tuy nhiên, tất cả những ý kiến trên đều là suy đoán, nghi ngờ từ phía cư dân mạng. Hiện tại, công ty quản lý của K-ICM vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về nghi vấn đạo nhái hay mua bản quyền ca khúc “Summertime” của K-319.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem