Tesla mắc sự cố, đối thủ Trung Quốc lấy mất thị trường

Huỳnh Dũng Thứ năm, ngày 17/06/2021 07:37 AM (GMT+7)
Cuối cùng, Tesla lại có thêm một đối thủ khác ở châu Âu, sau khi Tesla để xảy ra một sự cố không muốn.
Bình luận 0

Vài ngày trước, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc là BYD Auto thông báo lô hàng 100 chiếc SUV BYD Tang chạy điện đầu tiên đã rời cảng Thượng Hải để đến các đại lý ở Na Uy vào gần cuối mùa hè này, với 1.500 chiếc dự kiến sẽ được giao trước cuối năm 2022, theo thông cáo báo chí nêu rõ từ phía công ty.

Điều này thể hiện một bước tiến quan trọng đối với các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc, khi BYD Auto tạo ra một con đường mà các công ty khác như Xpeng, Aiways, NIO và SAIC's MG dự định làm theo.

Ảnh: @Pixabay.

Ảnh: @Pixabay.

'Chất lượng Trung Quốc, thiết kế châu Âu' – Nét nổi bật khi nói tới chiếc SUV BYD Tang chạy điện

SUV BYD Tang có 7 chỗ, trang bị gói pin 86,4 kWh, công suất 509 mã lực, chạy được 505 km với mỗi lần sạc đầy. Pin của Tang là loại lithium sắt phốt phát (lithium iron phosphate - LFP), được đặt tên là Blade Battery và thuộc hệ thống cell-to-pack (CTP). Cell-to-pack là một kiểu kết cấu pin, ở đó một cụm pin thỏi tạo thành một mô-đun, và một cụm mô-đun tạo thành một gói pin, pin này còn có mức độ an toàn cao hơn, đồng thời giảm thể tích của gói pin xuống 50% vốn được hãng ví như một "kẻ thay đổi luật chơi" trong lĩnh vực xe điện.

Ghế xe bọc da màu nâu với chỉ khâu hình quả trám. Hai ghế trước đều có chức năng sưởi và thông gió. Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn có thể xoay ngang hoặc dọc. Cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn LED nội thất với 31 cách tùy chỉnh màu sắc. Ngoài việc nâng cấp phần mềm qua OTA, BYD Tang còn cung cấp cho người sử dụng công nghệ kết nối 4G, radio DAB.

Ảnh: @Pixabay.

Ảnh: @Pixabay.

Một số thông số kỹ thuật khác của mẫu xe điện Trung Quốc như tốc độ tối đa 180 km/h, tăng tốc 0-100 km/h sau 4,6 giây. 

Na Uy là quốc gia đầu tiên trong danh sách các quốc gia châu Âu cho phép nhập ô tô chạy hoàn toàn bằng điện từ Trung Quốc, với việc hãng BYD sẽ cung cấp 1.500 ô tô đầu tiên trước cuối năm 2022. Việc này được thực hiện với sự hợp tác của RSA, một công ty phân phối kinh doanh và dịch vụ vận tải ở Na Uy.

Thậm chí, BYD đã hợp tác với nhà phân phối RSA để cung cấp dịch vụ bán hàng, dịch vụ hỗ trợ và phân phối phụ tùng, dựa trên chuyên môn đẳng cấp thế giới và thành tích đã được chứng minh trong việc hỗ trợ nhiều thương hiệu ô tô hàng đầu ở Na Uy thông qua mạng lưới đại lý rộng khắp.

"Hôm nay thực sự là sự khởi đầu của giấc mơ châu Âu cho BYD và tham vọng xe khách của chúng tôi",  Giám đốc BYD ông Isbrand Ho nói trong một cuộc phỏng vấn trên Insider EV.

"Với BYD Tang mới, chúng tôi có một chiếc SUV mới tuyệt vời dành cho thị trường Na Uy và một chiếc mà chúng tôi tự tin sẽ cung cấp bàn đạp vào các thị trường trên khắp châu Âu. BYD Tang là một chiếc SUV kết hợp giữa chất lượng đỉnh cao của Trung Quốc với nét tinh tế của thiết kế châu Âu - một sáng kiến thể hiện từ nhóm thiết kế Wolfgang Egger và nó hoàn toàn là một chiếc xe phù hợp hơn với những người chơi trên thị trường xe điện hiện tại".

Tesla có đối thủ mới ở châu Âu

Ông Ho nói thêm: "BYD Tang là một chiếc xe được trang bị đặc biệt và cực tốt dành cho gia đình và những người có có nhận thức cao về môi trường và biến đổi khí hậu. Và BYD có khả năng chiếm một thị phần đáng kể ở quốc gia Scandinavia, vì việc giao hàng này xảy ra sau vụ bê bối kinh doanh giữa Na Uy và Tesla của Elon Musk. 

Vào tháng 5, một hội đồng chính phủ Na Uy đã chính thức ra lệnh cho Tesla phải trả khoản tiền phạt 16.000 USD cho mỗi khách hàng mua xe (136.000 kroner) vì điều chỉnh tốc độ sạc pin, sau bản cập nhật phần mềm năm 2019 làm giảm tuổi thọ pin trên xe Tesla Model S được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem