Tết trồng cây: Tập đoàn TH cam kết tặng 21.000 cây giống/năm cho tỉnh Nghệ An

Phương Nguyễn Thứ ba, ngày 26/02/2019 16:14 PM (GMT+7)
Không chỉ phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mà Tập đoàn TH còn hướng đến sự phát triển bền vững của địa phương khi cam kết mỗi năm sẽ tặng 1.000 cây giống có giá trị kinh tế cho mỗi huyện, thị, tương ứng 21.000 cây giống cho toàn tỉnh Nghệ An.
Bình luận 0

Ngày 22.2.2019, tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), Tập đoàn TH tổ chức chuỗi hoạt động lớn: Lễ Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Lễ Khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên; Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Đây đều là những sự kiện lớn, là mốc son mới trên con đường tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nghiên cứu phát triển, sản xuất các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, phụng sự sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người Việt của Tập đoàn TH.

 tet trong cay: tap doan th cam ket tang 21.000 cay giong/nam cho tinh nghe an hinh anh 1

Thủ tướng Chính phủ thân mật bắt tay lãnh đạo công ty thành viên tập đoàn TH trước khi vào buổi Lễ.

Ngay Sau lễ khánh thành, lễ phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được tổ chức ngay tại khuôn viên nhà máy. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Tập đoàn TH kết hợp với huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An để phát động toàn tỉnh, trước hết là vùng phía Tây Nghệ An trồng cây đời đời nhớ ơn Bác một cách rộng khắp, làm cho môi trường xanh, đẹp, có giá trị kinh tế - xã hội và môi trường.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh hồi trống dài phát động Tết trồng cây 2019 của Nghệ An và cùng các lãnh đạo tại địa phương, người dân vùng Phủ Quỳ, cán bộ nhân viên Tập đoàn TH trồng những cây xanh đầu tiên.

Ngay tại sự kiện, 3.500 cây xanh đã được trồng ngay trong khuôn viên Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược, hoa quả Núi Tiên và khu vực núi phía sau nhà máy, phủ kín khu vực Núi Tiên. Các loại cây được trồng đều là các loại cây quý, mang nhiều ý nghĩa, trong đó có cây dổi xanh.

 tet trong cay: tap doan th cam ket tang 21.000 cay giong/nam cho tinh nghe an hinh anh 2

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khởi động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ của Nghệ An tại nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên – nhà máy có công suất lớn nhất khu vực miền Trung mới được khánh thành tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

“Thủ tướng đã phát động Lễ trồng cây để đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Chúng tôi là người con sinh ra trong miền đất xứ Nghệ, rừng núi bao bọc quanh năm, khí hậu nắng nóng nên tỉnh Nghệ An, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất với chúng tôi thực hiện một điều gì đó trách nhiệm đúng với thương hiệu của mình. Vậy nên, chúng tôi cam kết từ năm nay, năm bản lề mà Thủ tướng đã phát động, mỗi năm chúng tôi sẽ tặng mỗi huyện, thị 1.000 cây – loại phù hợp với vùng đất từng huyện với mong muốn mỗi cây xanh được trồng thêm sẽ góp phần bảo vệ môi trường cũng như mang lại kinh tế cho người dân, chung tay vì sự phát triển bền vững. Năm nay chúng tôi sẽ tặng 21 huyện, thành thị, 21.000 cây giổi xanh – loại cây rất giá trị về kinh tế, giá trị về độ che phủ và rất phù hợp với vùng đất miền tây xứ Nghệ” - Bà Thái Hương, Nhà sáng lập Tập đoàn TH chia sẻ.

 tet trong cay: tap doan th cam ket tang 21.000 cay giong/nam cho tinh nghe an hinh anh 3

Bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH, trao tượng trưng cây Dổi giống cho ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Nghệ An. Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi, TH trao tặng 21.000 cây xanh cho 21 huyện, thị trên toàn tỉnh Nghệ An.

Là một doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ, các Dự án mà tập đoàn TH triển khai theo giá trị cốt lõi “Thật sự thiên nhiên” và “Vì sức khỏe cộng đồng” để hướng đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng. Dự án Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên là một bước tiến tiếp theo trên con đường phát triển xanh – sạch của TH khi mà nhu cầu về nước sạch ngày càng lớn.

 tet trong cay: tap doan th cam ket tang 21.000 cay giong/nam cho tinh nghe an hinh anh 4

Ông Nguyễn Việt Quang, Đại diện Hội đồng quản trị, Tập đoàn TH, đại diện dự án nước tinh khiết tại buỗi Lễ khánh thành Nhà máy.

Tháng 12/2018, những sản phẩm đầu tiên từ dây chuyền sản xuất nước tinh khiết của nhà máy đã được giới thiệu ra thị trường với thương hiệu nước tinh khiết TH true WATER. Sản phẩm ra đời từ nguồn nước ngầm tự nhiên mát lành trong lòng những tầng đá bazan olivin sâu dưới lòng Núi Tiên – ngọn núi được các nhà khoa học thuộc Đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung Bộ - Bộ Tài Nguyên và Môi trường, xác định là núi lửa đã tắt cách đây 2,6 triệu năm.

tet trong cay: tap doan th cam ket tang 21.000 cay giong/nam cho tinh nghe an hinh anh 5

 tet trong cay: tap doan th cam ket tang 21.000 cay giong/nam cho tinh nghe an hinh anh 6

Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết TH true WATER của Tập đoàn TH

Tại Việt Nam, tập đoàn TH đã xây dựng “hệ sinh thái” thương hiệu sữa, đồ uống gắn với các nguyên liệu tự nhiên như sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK, thức uống thảo dược TH true Herbal, sữa hạt cao cấp TH true NUT, thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT… Các dòng sản phẩm của TH đều tiên phong đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh, tươi sạch; gắn với việc phát triển các trang trại, khu vực trồng nguyên liệu xanh, sạch trên khắp Việt Nam.

“Trong 9 năm qua, TH đã có những đóng góp nổi bật cho nền nông nghiệp Việt Nam với tư cách là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đánh thức tiềm năng của đồng đất quê hương, trở thành một thương hiệu, một niềm tự hào không chỉ của Nghệ An mà của cả Việt Nam”

Trích phát biểu của Thủ tướng Chính phủ ngày 22/2

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem