TH true MILK đoạt giải Vàng Chất lượng quốc gia 2013

Thứ tư, ngày 23/04/2014 10:23 AM (GMT+7)
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 359/QĐ-TTg về việc trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2013 cho 84 doanh nghiệp, trong đó Công ty CP Sữa TH với thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, thuộc Tập đoàn TH đã xuất sắc giành giải Vàng.
Bình luận 0
Đây là kết quả rất ấn tượng với một doanh nghiệp mới chỉ hơn 3 năm tham gia thị trường sữa Việt Nam.

Đặt “viên gạch” cho chăn nuôi bò sữa công nghiệp

Theo số liệu từ Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), tính đến hết năm 2013, đàn bò sữa cả nước ước đạt 184.000 con, sản xuất ra 420.000 tấn sữa tươi nguyên liệu. Trong đó, riêng Tập đoàn TH đóng góp khoảng 45.000 con vào cuối năm (hiện đang được nuôi tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).

Tuy nhiên, số lượng đàn bò sữa cả nước được cho là vẫn còn hạn chế, việc chăn nuôi bò sữa hiện cũng đang có nhiều bất cập. Do vậy, Tập đoàn TH là một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình chăn nuôi bò sữa công nghiệp với quy mô lớn; khắc phục được tất cả các bất cập nêu trên, đảm bảo nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch chất lượng cao nhất.

Dây chuyền sản xuất của Nhà máy Chế biến sữa tươi sạch TH true MILK.
Dây chuyền sản xuất của Nhà máy Chế biến sữa tươi sạch TH true MILK.

Bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho biết: “Khi mới đầu tư vào nuôi bò sữa theo quy mô công nghiệp, hiện đại tại một vùng đất rất nóng là Nghệ An, nhiều người đã đặt câu hỏi về sự thành công của dự án.

Đúng là trong sản xuất nông nghiệp, cụ thể là chăn nuôi có nhiều rủi ro do thời tiết, song nếu chúng ta biết ứng dụng KHCN, đặc biệt là công nghệ cao vào sản xuất, thì những rủi ro đó sẽ được hạn chế. Đàn bò sữa mà chúng tôi đang nuôi tại huyện Nghĩa Đàn hiện nay hoàn toàn được ứng dụng theo quy mô công nghiệp, hiện đại với công nghệ nhập khẩu từ Israel, Mỹ...”.

Theo kế hoạch, đàn bò sữa của Tập đoàn TH sẽ không dừng lại ở con số 45.000 con, mà sẽ từng bước được mở rộng quy mô, nâng lên 137.000 con vào năm 2017, cung cấp khoảng 50% nguyên liệu sữa tươi trong nước và dự kiến số lượng đến năm 2020 sẽ là 203.000 con. Đàn bò sữa của TH hiện nay là giống bò HF cao sản. Sản lượng sữa mỗi con bò có thể đạt tới 30 – 40 lít/ngày.

Tiên phong ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của sữa

Hiện tại Tập đoàn TH có 3 công ty có chức năng riêng biệt, trong đó Công ty cổ phần Sữa TH (với Nhà máy Chế biến sữa tươi sạch TH true MILK giai đoạn 1 được khánh thành tháng 9.2013) thực hiện vai trò chế biến, ứng dụng công nghệ hàng đầu châu Âu để làm ra các sản phẩm sữa tươi đạt tiêu chuẩn quốc tế từ nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch có nguồn gốc thiên nhiên với tổng công suất chế biến 200.000 tấn sữa/năm.

Với sự đầu tư bài bản theo chuỗi khép kín từ khâu chăn nuôi đến phân phối sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng (từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch), nên chỉ trong vòng 4 năm kể từ khi tham gia thị trường sữa tươi sạch, các sản phẩm sữa tươi của TH đã chiếm 30% tổng lượng tiêu thụ trong nước. Doanh thu từ sữa của TH năm 2013 đã cán mốc ở mức 3.000 tỷ đồng.

Đại diện của Tập đoàn TH cho biết, sau hơn 3 năm hoạt động, tới nay TH đã là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam. TH cũng tự hào là đơn vị đầu tiên tạo nền móng cho ngành công nghiệp sữa tươi sạch tại Việt Nam. Trong đó, TH là doanh nghiệp tiên phong ghi rõ xuất xứ nguồn nguyên liệu đầu vào trên bao bì – yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên chất lượng sữa. TH được cấp phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch. Công ty cũng tiên phong đưa ra kiến nghị nhằm minh bạch hóa thị trường sữa Việt Nam...

Hiện tại, TH true MILK đã có mặt tại hơn 125.690 cửa hàng (62.742 tại miền Bắc và 62.948 tại miền Nam) với 168 nhà phân phối (93 tại miền Nam và 75 tại miền Bắc). Hệ thống cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp của Công ty TH TrueMart lên tới 110 cửa hàng trên toàn quốc chia đều cho hai miền Bắc và Nam.

Giải thưởng có uy tín

Năm 2009, Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) được thiết lập trên cơ sở hoạt động 13 năm Giải thưởng Chất lượng Việt Nam và do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Đây là giải nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á- Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương APQO. Các doanh nghiệp tham gia được đánh giá theo 7 tiêu chí của GTCLQG đối với từng loại hình doanh nghiệp. Giải Vàng CLQG được xét tặng cho các doanh nghiệp xuất sắc nhất theo tuyển chọn của Hội đồng Quốc gia trong số các doanh nghiệp đoạt GTCLQG. Giải Vàng có số lượng tối đa là 20 giải.

Hải Hà (Hải Hà)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem