Thái Lan khoe thiết vận xa "hàng khủng" mới nhất

Thứ ba, ngày 05/11/2013 18:56 PM (GMT+7)
Hôm 4.11, Thái Lan đã tiết lộ những hình ảnh ngạc nhiên về một chiếc xe bọc thép chở quân (APC) nguyên mẫu 8x8 nội địa đầu tiên với bộ giáp tiên tiến nhất trên thế giới.
Bình luận 0

Mô hình xe bọc thép 8x8 do Viện Công nghệ Quốc phòng Thái Lan (DTI) thiết kế theo hình chữ V, gồm tháp pháo, camera giám sát và áo giáp đạt tiêu chuẩn tiên tiến nhất của Nato STANAG 4569 Level 4.

Theo ước đoán xe bọc thép DTI có chiều cao từ khung gầm đến bệ pháo khoảng 2,40-2,50m, chiều rộng khoảng 2,4-2,5m, dài khoảng 6-6,5m và trọng lượng khoảng 20 tấn. Kích thước như vậy là tương đương với xe bọc thép chở quân M-113.

Đây mới chỉ là một mô hình mẫu nằm trong dự định kế hoạch ứng dụng tiến bộ ngành công nghiệp ôtô trong nước của Thái Lan vào nghiên cứu và phát triển xe đáp ứng nhu cầu cho quân đội. Mô hình này cũng chưa phải là đích cuối cùng. DTI dự định sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển hơn nữa.

img

img

img

img

img

img


Văn Biên (theo Thaiarmedforce) ( Văn Biên (theo Thaiarmedforce))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem