Thắng thuyết phục Catania, Milan vững chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 30/01/2011 14:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu Catania, song Milan vẫn ra về với chiến thắng thuyết phục 2-0 bằng các pha lập công của Robinho và Ibrahimovic.
Bình luận 0

Catania đang là một trong những đội bóng có thành tích tốt nhất trên sân nhà ở mùa giải này và giới chuyên môn dự báo sẽ có rất nhiều khó khăn đang chờ đón HLV Allgeri và các học trò. Mọi chuyện tưởng chừng như sẽ đúng khi tân binh Van Bommel nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 54 của trận đấu.

img

Thế nhưng Milan đã cho thấy tại sao họ lại đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A khi mùa giải đã đi qua được hơn một nửa. Trong thế thiếu người và phải thi đấu trên sân khách, Rosoneri vẫn chứng tỏ được sức mạnh, bản lĩnh và điều quan trọng là quyết tâm giành chiến thắng.

Ibrahimovic và Robinho là hai cái tên làm nên chiến thắng cho Milan, song cũng phải kể đến sự hòa rất nhập nhanh của các tân binh, đặc biệt là Emanuelson. Bản hợp đồng mới từ Ajax Amsterdam đã thể hiện được kỹ năng đi bóng lắt léo cũng như khả năng phối hợp với đồng đội trong những tình huống lên bóng của đội nhà

Catania là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ lợi thế sân nhà và dồn ép Milan trong những phút đầu. Tuy nhiên với dàn cầu thủ đang đạt phong độ tốt, đội khách dần lấy lại thế trận và tấn công khá mạch lạc bằng các pha lên bóng từ hai cánh.

Phút 21, suýt chút nữa tỉ số đã được ghi cho Milan khi Robinho đi bóng và tung ra cú dứt điểm rất căng bên góc trái. Rất may cho Catania là bóng vọt xà ngang chỉ chừng vài cm.

Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình trong 45 phút đầu tiên. Sự thận trọng vẫn được đảm bảo trước khung thành cả hai và hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Khi hiệp hai mới diễn ra được chừng 10 phút, Van Bommel trong một pha phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Catania lập tức tận dụng cơ hội này và dồn lên tấn công ào ạt.

Dẫu vậy, với bản lĩnh của một đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A, Milan luôn biết cách vượt qua khó khăn và chỉ 4 phút sau khi Van Bommel rời sân, các học trò HLV Allgeri đã ghi bàn thắng. Xuất phát từ tình huống đá phạt cực mạnh của Ibrahimovic, thủ thành Andujar buộc phải đẩy bóng ra và Robinho băng vào đá bồi chính xác.

Tình thế buộc Catania phải từ bỏ lối đá phòng ngự và dồn lên tấn công. Tuy nhiên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của Milan vẫn được đảm bảo khiến đội chủ nhà phải kết thúc những đợt tấn công bằng các pha dứt điểm từ xa không chính xác.

Mọi nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Catania chấm dứt ở phút 85 của trận đấu. Ibraimovic đón đường chuyền của Robinho và thực hiện pha dứt điểm cực kỳ tinh tế, ấn định chiến thắng 2-0 cho Milan.

Chiến thắng này giúp Milan tiếp tục độc chiếm ngôi đầu với 47 điểm sau 22 vòng đấu, hơn đội xếp thứ hai là Napoli 7 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Trong khi ở trận đấu trước đó vài giờ, Lazio cũng đã vượt qua Fiorentina với tỉ số 2-0 để giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem