Thành công với mô hình nuôi vịt khép kín

Thứ ba, ngày 18/12/2012 09:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vói mô hình nuôi vịt khép kín: Nuôi vịt đẻ lấy trứng, ấp trứng, bán vịt con... ông Nguyễn Thọ Biền (thôn Bích La, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đã thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Bình luận 0

“Gia đình tui mở lò ấp trứng gần 25 năm nay. Trước đây, để có trứng ấp thì phải đi mua ở các hộ nuôi vịt trong vùng, vả lại chỉ xây lò ấp thủ công nên tỷ lệ nở của trứng rất thấp. Cũng chính vì vậy nên việc thua lỗ, trắng tay là chuyện thường. Nhiều lần tui định bỏ cuộc nhưng nhờ sự động viên của gia đình, tui quyết định đầu tư lò ấp và nay đã thành công...” - ông Biền kể.

img
Mỗi ngày, ông Biền đưa khoảng 800 quả trứng vào lò ấp.

Trước tiên, ông theo học các lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi vịt đẻ và quá trình ấp trứng công nghiệp. Trong vườn nhà, ông dành một phần đất xây dựng các lò ấp trứng, phần còn lại để nuôi 1.500 con vịt lấy trứng. Nhờ đó, lò ấp của gia đình ông lúc nào cũng không sợ thiếu trứng. Mỗi ngày, đàn vịt đẻ 800 quả trứng, với giá bán mỗi quả là 4.000 đồng, khi đưa vào ấp thành con giống bán được khoảng 7.000 đồng/con, sau khi trừ mọi chi phí, ông còn lãi trên 2 triệu đồng. 1 năm, lò ấp hoạt động 9 tháng (3 tháng còn lại cho vịt nghỉ đẻ để dưỡng sức và vệ sinh lò ấp), ông lãi trên 300 triệu đồng.

Ngoài việc nuôi vịt đẻ, ấp trứng, ông Biền còn tận dụng hồ nuôi vịt thả thêm hàng nghìn con cá trê lai, xây chuồng nuôi hàng trăm con lợn thịt, lãi mỗi năm hàng chục triệu đồng.

Để giúp đỡ bà con xóm giềng cùng làm ăn, ông truyền dạy miễn phí cho những ai muốn học nghề ấp trứng.

Ông Võ Văn Bắc - Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Đông, cho biết: Mô hình nuôi vịt, ấp trứng của ông Biền là một mô hình cho hiệu quả cao mà vốn đầu tư lại thấp. Tấm gương làm giàu của ông Biền luôn được xã tuyên truyền trong người dân để bà con học hỏi làm ăn.

Nông dân nào có nhu cầu học hỏi kỹ thuật nuôi vịt, làm lò ấp trứng hay mua vịt con giống có thể liên hệ ông Nguyễn Thọ Biền theo số điện thoại 0533.715.823.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem