Thanh niên cầm mũ cối đánh bị thương 2 cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19

Đức Sơn Thứ ba, ngày 07/04/2020 12:45 PM (GMT+7)
Không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt của cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19, Đào Xuân Anh còn lăng mạ, chửi bới rồi cầm mũ cối xông vào tấn công 2 cán bộ đang làm nhiệm vụ.
Bình luận 0

img

Đào Xuân Anh tại trụ sở công an

Ngày 7/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đối với Đào Xuân Anh (SN 1990, trú tại thôn Phương Nam, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) về tội "Chống người thi hành công vụ" quy định tại Điều 330, Bộ Luật hình sự.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 4/4, Nguyễn Văn Năm (SN 1992, trú tại thôn Khe Cạn, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) điều khiển xe mô tô biển số 14B7-605.08 chở theo Đào Xuân Anh ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang đi hướng từ thôn Phương Nam về thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên.

Khi cả hai đi đến chốt kiểm soát số 7 về phòng, chống dịch Covid-19 thuộc thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ, tổ công tác đã yêu cầu 2 trường hợp trên kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đồng thời nhắc nhở cả hai chấp hành việc đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Tại đây, Đào Xuân Anh không những không chấp hành các quy định, yêu cầu của tổ công tác mà còn có những lời lẽ lăng mạ, chửi bới, đe dọa và dùng mũ cối tấn công khiến 2 cán bộ bị thương vùng vai và cánh tay.

Sau khi tấn công lực lượng làm nhiệm vụ, không dừng lại ở đó, Đào Xuân Anh tiếp tục lăng mạ, chửi bới xúc phạm, đe dọa các thành viên trong tổ công tác. Khoảng 5 phút sau, Đào Xuân Anh và Nguyễn Văn Năm đã quay xe bỏ đi.

Trước sự manh động của Đào Xuân Anh, Công an huyện Tiên Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng này để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, Đào Xuân Anh có tiền án về tội cướp tài sản, vừa chấp hành xong hình phạt và về địa phương năm 2017.

Tại trụ sở công an, Đào Xuân Anh bày tỏ sự ăn năn, hối hận, do thiếu hiểu biết, sốc nổi nên đã có những hành động vi phạm pháp luật như trên.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem