Thế Giới Di Động lãi 1.132 tỷ đồng, tăng trưởng 9%

30/04/2020 17:04 GMT+7
Thế Giới Di Động ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý đầu năm 2020 mặc dù chịu tác động lớn của dịch Covid-19.
Quý I/2020: Thế Giới Di Động lãi 1.132 tỷ đồng, tăng trưởng 9% - Ảnh 1.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2020. Theo lũy kế 3 tháng đầu năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 29.353 tỷ đồng, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm 2019. Tính riêng tháng 3, doanh thu thuần của MWG vẫn tăng trưởng 16% mặc dù chịu tác động của dịch bệnh.

Lợi nhuận sau thuế của MWG quý đầu năm đạt 1.132 tỷ đồng (tăng trưởng 9%). Doanh thu mảng online đạt 2.019 tỷ đồng, đóng góp 7% tổng doanh thu. Biên lợi nhuận gộp của công ty vẫn tiếp tục được duy trì trên 20% nhờ sự đóng góp tích cực của tất cả các ngành hàng.

Theo ngành hàng, doanh thu của sản phẩm điện thoại giảm nhẹ khoảng 2% so với quý I/2019. Ngành hàng điện tử, điện lạnh và gia dụng vẫn duy trì mức tăng trưởng tích cực. Đặc biệt, doanh số ngành hàng máy tính xách tay tăng mạnh, bằng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19. Thực phẩm và FMCGs tiếp tục tăng trưởng 178% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính đến cuối tháng 3, MWG có tổng cộng 3.197 cửa hàng, trong đó chuỗi Thế Giới Di Động và Điện thoại siêu rẻ có 1.009 cửa hàng, doanh thu giảm 6%. Số lượng cửa hàng của chuỗi Điện Máy Xanh đạt 1.030 cửa hàng, chiếm 56,2% doanh thu.

Cũng trong cuối tháng 3, công ty đã đóng cửa khoảng 10% tổng số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh (chủ yếu tại Hà Nội) để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Các giao dịch online của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh chiếm hơn 11% tổng doanh thu của hai chuỗi này trong tháng 3/2020, tương đương với tỷ lệ doanh thu online vào tháng 12/2019.

Doanh thu thuần tháng 3 của MWG tăng nhờ vào mức đóng góp doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh với tỷ lệ đóng góp doanh thu xấp xỉ 22%, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng của chuỗi Bách Hóa Xanh trong tháng 3 đạt trên 1.900 tỷ đồng.

Tính đến 31/3, Bách Hóa Xanh có tổng cộng 1.158 cửa hàng, trong đó có 702 cửa hàng ở khu vực tỉnh và 208 cửa hàng lớn, lần lượt tương đương với 61% và 18% số cửa hàng của Bách Hóa Xanh.

Bên cạnh đó, riêng tháng 3/2020, Bách Hóa Xanh đã bán ra hơn 40 ngàn tấn thực phẩm tươi sống (tăng trưởng 48% so với cùng kỳ), phục vụ gần 17 triệu lượt khách hàng đến mua sắm. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng tăng đột biến vượt mức 1,6 tỷ đồng. Nguyên nhân một phần là do hiệu ứng tích trữ thực phẩm của người dân trước yêu cầu giãn cách xã hội của Chính phủ. Trên kênh Bách Hóa Xanh online, số lượng đơn đặt hàng trong tháng 3 tiếp tục tăng xấp xỉ 17% so với tháng 2 và gấp 1,5 lần so với tháng 1/2020.

Thu Trà (t/h)
Cùng chuyên mục