Thể thao Việt và những công tử triệu phú đá bóng

Thứ ba, ngày 07/02/2012 13:00 PM (GMT+7)
BĐVN không chỉ có những cầu thủ con nhà nghèo đến với nghề để mong đổi đời mà còn có nhiều cầu thủ có xuất phát điểm về kinh tế rất khá, bố mẹ làm lớn, sở hữu nhà "to vật vã"...
Bình luận 0

Thể thao không chỉ có những tấm gương "nghèo vượt khó" mà trong số đó còn có rất nhiều VĐV có điều kiện kinh tế dư dả dấn bước theo nghiệp và đạt được những thành tích đáng nể. Đó là những tấm gương rất đáng hoan nghênh trong bối cảnh đãi ngộ cho thể thao ở Việt Nam không cao.

img
Sỹ Mạnh (giữa) là công tử chính hiệu đi đá bóng.

BĐVN không chỉ có những cầu thủ con nhà nghèo đến với nghề để mong đổi đời mà còn có nhiều cầu thủ có xuất phát điểm về kinh tế rất khá. Trường hợp của Sỹ Mạnh là ví dụ tiêu biểu. Đi đá bóng với Mạnh chỉ là niềm vui, đam mê bởi không như nhiều cầu thủ khác kinh tế của gia đình anh rất khá khi bố mẹ đều làm lớn, sở hữu tòa nhà "to vật vã" ở ngay trung tâm thành phố Thanh Hóa.

Chính vì không phải lo nghĩ cơm áo gạo tiền nên Sỹ Mạnh sớm nổi danh là tay chơi có tiếng trong giới cầu thủ. Hẳn mọi người không quên việc anh dính đến việc sử dụng thuốc lắc cùng các cầu thủ của Hà Nội T&T tại Q.7, TP.HCM cách đây vài năm. Ngoài ra, Sỹ Mạnh còn có thời gian cặp kè với ngôi sao của giới Showbiz Việt - Tâm tít.

Cùng thời với Sỹ Mạnh là thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, còn gọi là Dũng “ngố”. Nếu không làm cầu thủ thì giờ Dũng đã là một phó giám đốc có người đưa kẻ rước điều hành các dự án kinh doanh của gia đình. Nhà anh ở Hải Phòng có công ty riêng, sở hữu hàng loạt dự án lớn trải dài ở các tỉnh phía Bắc.

Nhờ có điều kiện nên trước khi các cầu thủ Việt tập tành chơi xe, Dũng “ngố” đã đổi xe xoành xoạch từ Lexus RS 350, Porche Turbo cho bến BMW X5 có giá đến cỡ 6 tỷ đồng, kèm theo đó là 1 con Mazda để thỉnh thoảng thay đổi.

img
Mạnh Dũng không muốn làm phó giám đốc mà thích chụp gôn.

Cùng tên cùng họ với Nguyễn Mạnh Dũng là trung vệ nổi tiếng của Thể Công và ĐTVN trước đây. Dũng “giáp” (gọi theo tên của bố anh là cựu trung vệ Nguyễn Trọng Giáp của Thể Công) được xem là trung vệ đẳng cấp của BĐVN vài năm trước đây nhờ thể hình ngon như Tây, đá bóng đầu óc và chuyền xa miễn chê.

Có bố làm lớn, nhà có điều kiện nên Mạnh Dũng chẳng phải lo đá bóng kiếm cơm. Chả vì thế mà có lần anh đã lên truyền hình bô bô nói thẳng tuột: “Tôi đá bóng hay, đẹp trai, nhà có điều kiện...”.

img
Nguyễn Mạnh Dũng là trung vệ cá tính và có phần lập dị của BĐVN.

Ở phố Núi Pleiku, gia đình tiền vệ Nguyễn Thái Dương được xem là đại gia có số má. Bố mẹ anh sở hữu công ty Thái Dương chuyên kinh doanh các mặt hàng xuất khẩu. Vì thế, Thái Dương từ nhỏ đã chẳng lo chuyện tiền nong, chỉ chăm chăm mà đá bóng cho giỏi.

img
Ở Pleiku, gia đình Thái Dương thuộc dạng giàu có tiếng.

Đất “Thủ” Bình Dương có nhiều cầu thủ con nhà giàu nhờ gia đình kinh doanh cũng như có nhiều đất tại thị xã Thủ Dầu Một. Điển hình nhất là thủ môn Đặng Đình Đức. Khi mà các ngôi sao của B-Bình Dương thi nhau mè nheo đòi lãnh đạo cấp đất thì Đức khi đó chỉ là thủ môn số 3 chẳng quan tâm, bởi trong tay anh có đến vài miếng “đắc địa” ở trung tâm thị xã, có giá lên đến cả vài tỷ đồng mỗi miếng.

Đàn anh của Đình Đức là tiền đạo Vương Tiểu Đạt hay sau này là tiền đạo Hoàng Ngọc Hùng cũng là những “cậu ấm” có tiếng ở đất Thủ vì sỡ hữu gia tài đồ sộ của gia đình.

Ngược lên Sài Gòn, nơi đây có cầu thủ Nguyễn Văn Khải của Navibank SG cũng được xem là cầu thủ nhà giàu. Gia đình Khải là chủ xe khách Thể Lin chạy tuyến Quảng Ngãi - Sài Gòn nên Khải có điều kiện để theo đuổi bóng đá.

Nổi danh từ các cấp độ trẻ sau này chuyển đến đội bóng nhà giàu như Navibank SG nên tiền bạc đối với Khải không thành vấn đề. Một số cầu thủ khác như Công Huy (B-Bình Dương), Văn Quyết (Hà Nội-T&T), Hồ Ngọc Huy (Sài Gòn FC)… cũng là những cầu thủ có nền tảng kinh tế vững chãi từ gia đình làm bệ phóng cho những thành công về sau.

Theo Infornet.vn

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem