Thị trường châu Âu
-
Ngày 8/4, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý I/2024. Chỉ số đạt 52,8 trong quý I/2024 – mức cao nhất kể từ năm 2022 – một dấu hiệu rõ ràng về niềm tin ngày càng tăng trong cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu của Việt Nam.
-
Ngày 22/2, Văn phòng SPS Việt Nam và Trung tâm đổi mới Tentamus ký biên bản hợp tác triển khai hệ thống phần mềm thông báo các nội dung và quy định liên quan đến vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật (SPS) từ các thành viên WTO.
-
Nhiều sản phẩm khởi nghiệp ở Thừa Thiên Huế đã vươn đến thị trường Mỹ, Châu Âu, điển hình như: Gia vị bún bò Huế, giày Xưa, sản phẩm atiso đỏ, sen Huế, tranh hoa giấy, sâm Bố Chính, bánh ép Huế…
-
Với tinh thần dám nghĩ, dám làm và quyết tâm vươn lên làm giàu, ông Triệu Tạ Hin người dân tộc Dao, ở thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã xây dựng thành công mô hình chăn nuôi tổng hợp và thành lập Hợp tác xã cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.
-
Toyota và Suzuki đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe chạy điện có kích thước gợi nhớ tới ô tô hạng A Wigo. Hiện nay, mẫu xe ý tưởng đang có tên gọi bZ Small Crossover Concept.
-
VinFast Auto cho biết đã bán hơn 10.000 chiếc xe điện trong quý III/2023 và sẽ mở rộng ra 50 thị trường mới trong năm 2024
-
Kế hoạch của VinFast là mẫu xe điện VF8 sẽ đến tay khách hàng ở Pháp, Đức và Hà Lan trong quý IV năm 2023.
-
Các nhà sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc hiện đang đối mặt với loạt thách thức gây cản trở khi tiến vào thị trường châu Âu, sau khi đã vượt qua nhiều đối thủ nước ngoài để giành vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng tại quê nhà.
-
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, người tiêu dùng châu Âu muốn vải thiều có độ chín tối ưu khi mua. Trái cây kỳ lạ nói chung là đắt tiền, do đó chúng ta cần làm tăng tầm quan trọng của hương vị và hình thức.
-
Quy định Chống phá rừng Châu Âu (EUDR) vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội để đẩy nhanh việc thực hiện chiến lược phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam theo định hướng minh bạch, trách nhiệm, bền vững và tăng trưởng xanh.