Thị trường
-
Thị trường văn phòng tại Việt Nam đang được đánh giá khá tiềm năng với tốc độ phát triển nhanh cùng tỷ lệ lấp đầy cao.
-
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người mua gặp khó về dòng tiền, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chủ động phát triển dòng sản phẩm bình dân, giá hợp lý để thu hút khách hàng trong giai đoạn chạy nước rút cuối năm 2023.
-
Tại thị trường Hà Nội, đất nền là loại hình có nhu cầu tìm mua tăng cao nhất (tăng 12% so với tháng liền trước) thì tại TP.HCM đây lại là phân khúc duy nhất có lượt quan tâm giảm.
-
Quận 3 là khu vực có mức tăng trưởng giá nhà cao nhất với 6% theo quý, TP.Thủ Đức cũng có mức tăng 5% theo quý.
-
Từ đầu năm đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ lũy kế hàng tháng đang có xu hướng giảm dần, cho thấy sức mua đang chậm lại. Tác động tích cực của các chính sách và chương trình kích cầu, cùng chiến lược đa dạng của doanh nghiệp, sẽ giúp thị trường bán lẻ sôi động hơn về cuối năm.
-
Nhu cầu thị trường thiết bị PCCC tăng đột biến nên một số nơi xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá, bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do đó, Tổng cục Quản lý thị trường đã có chỉ đạo “nóng”.
-
Thời gian qua, một số khách hàng đã bắt đầu xuống tiền để mua bất động sản với tâm lý bắt đáy thị trường. Điều này cũng tạo cơ hội cho một số đối tượng, công ty bất động sản lập ra "dự án ma" nhằm đánh vào lòng tin của những khách hàng nhẹ dạ.
-
Các môi giới, sàn giao dịch đang đối diện với nhiều khó khăn, rủi ro không nhận được hoa hồng đúng hẹn, không có nguồn thu nên không thể trả lương nhân viên, không thể nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội,...
-
Còn chưa đầy 1 tháng nữa là tới rằm Trung thu, tuy nhiên lượng khách mua hàng tại các sạp bánh trên các tuyến phố vẫn khá thưa thớt.
-
Trước thời điểm mùa Trung thu 2023, các loại kẹo, bánh không rõ nguồn gốc, nhập lậu sẽ tăng mạnh trên cả thị trường truyền thống và các kênh online.