Thiếu "vòng một"

Thứ ba, ngày 05/07/2011 10:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Huyện Tân Sơn (Phú Thọ) vừa qua đã tổ chức xét tuyển công chức cho hệ giáo dục mầm non. Dựa theo các quy định của pháp luật, chính sách của Nhà nước thì những ai đã công tác lâu năm, được ký kết hợp đồng, có sức khỏe, lý lịch rõ ràng, lại thuộc thành phần dân tộc thiểu số sẽ được ưu tiên tuyển dụng, cho vào biên chế.
Bình luận 0

Tuy nhiên lại có những 12 ứng viên đáp ứng yêu cầu trên bị trượt. Nguyên do là giấy khám sức khỏe của các đối tượng trên bị thiếu vòng ngực.

khi đó, theo bệnh viện huyện thì họ đủ sức để học tập và công tác. Vậy tại sao lại phải đòi có vòng một "khủng"? Thi công chức chứ có phải thi hoa hậu, người mẫu, hay thi "bầu sữa mẹ" gì đâu? Còn về phía chính quyền huyện, họ bảo họ có quy định riêng, và những ứng viên trên không đáp ứng nên bị đánh trượt. Vậy thế nào mới ổn? Giấy khám sức khỏe do bệnh viện huyện cấp mà không chịu nữa thì phải làm sao đây? Xin ý kiến bác Mõ

Mõ: Trước hết, do hầu hết các bệnh viện hiện nay khám sức khỏe để làm việc không uy tín, đa số là liếc qua rồi phán đại cả thôi. Bởi vậy người ta e dè không tin là phải. Vả chăng, giá sữa trong nước ngày càng tăng, có khi giáo viên nên kiêm thêm "vú em" để bảo đảm sức khỏe học đường. Cũng là "nhất cử lưỡng tiện" vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem