Chủ đề nóng

Thông xe hầm chui, khu vực Cát Lái sẽ bớt ùn tắc

Hữu Ký Thứ tư, ngày 31/01/2018 16:51 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Sau hơn một năm thi công, dự án xây dựng hầm chui Mỹ Thủy chính thức thông xe vào chiều 31.1 để giảm ùn tắc giao thông (UTGT) khu vực cảng Cát Lái, quận 2 TP.HCM.
Bình luận 0

Hầm chui này là một phần trong dự án phức hợp nhiều công trình giao thông tại khu vực vòng xoay giao thông Mỹ Thủy nhằm giảm ùn tắc giao thông. Theo thiết kế, hầm dài 405m, rộng 9m, trong đó phần hầm kín dài 80m, đủ cho cả hai làn xe lưu thông, độ tĩnh không an toàn 4,75m. Hầm chui Mỹ Thủy có dạng uốn cong để xe chạy một chiều theo hướng từ đường Vành Đai 2 (từ Q.9 về Q.2) xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái.

Một góc hầm chui Mỹ Thủy.

Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư, thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, hầm chui Mỹ Thủy chỉ cho phép lưu thông xe bốn bánh với tốc độ tối đa 40km/h. Các loại xe hai, ba bánh và người đi bộ bị cấm lưu thông trong hầm.

Ông Lê Ngọc Hùng - Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, hầm chui sẽ giúp giảm ùn tắc tại khu vực nút giao Mỹ Thủy khi tách hướng lưu thông từ đường Võ Chí Công rẽ trái qua Nguyễn Thị Định. Hầm chui cũng sẽ giảm được tình trạng xung đột các dòng xe qua nút giao thông khu vực, đồng thời giảm được tai nạn giao thông khi tách riêng dòng xe máy và ô tô, đặc biệt, tạo mặt bằng triển khai thi công các nhịp giữa của cầu vượt qua nút giao Mỹ Thủy.

Khu vực Cát Lái là 1 trong 3 khu vực nóng về tình trạng ùn tắc giao thông ở TP.HCM, do lượng xe ra vào cảng Cát Lái đông, với hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TP.HCM lưu thông qua đây. Mỗi ngày đêm có gần 20.000 lượt xe tải lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - cảng Cát Lái , dịp cao điểm Tết Nguyên Đán lưu lượng xe còn cao hơn nhiều.

Khu vực Cát Lái thường xuyên ùn tắc giao thông.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái, dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự án chia làm hai giai đoạn, triển khai từ năm 2016.

Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường Vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái, các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.

Giai đoạn 2 sẽ triển khai từ năm 2018 - 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316m với 4 làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725m với 2 làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 dài 124m với 6 làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái dài 75m với 4 làn xe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem