Thử nghiệm trước Windows Phone Mango

Thứ năm, ngày 26/05/2011 10:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Microsoft mới giới thiệu về phiên bản Mango, hay còn được gọi là Windows Phone 7.1, dùng cho điện thoại thông minh, trong Sự kiện Mango tổ chức ở New York, Mỹ.
Bình luận 0

Mango sẽ đươc phát hành vào mùa thu tới.

Các khách mời đã được xem trình diễn phiên bản Windows Phone 7.1 trên màn hình lớn, với hơn 500 tính năng mới và 18.000 ứng dụng mới.

img
 

Tâm điểm đáng chú ý nhất của Mango là chức năng Windows Live Messenger không phải là một ứng dụng độc lập, mà nó được tích hợp sẵn vào Messaging Hub: Các Hub như Messaging, People, v.v... đều được liên kết với nhau, cho phép người dùng truy cập nhanh chóng, dễ dàng và trực quan. Người dùng không cần cài đặt thêm bất cứ ứng dụng riêng rẽ nào cũng như không phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng.

img
 
img
 

Mango được tích hợp thêm các mạng xã hội khác bên cạnh Facebook. Danh sách liên lạc trên điện thoại WP sẽ được bổ sung thêm từ Twitter và LinkedIn bên cạnh tính năng check-in của Facebook và phần mềm nhận diện khuôn mặt mới khiến người dùng dễ dàng đánh dấu các bức ảnh và gửi lên web.

Hòm thư liên kết: Nhiều tài khoản email được tích hợp trong một hòm thư duy nhất cùng khả năng tổ chức thư theo kiểu hội thoại giúp người dùng có thể truy cập dễ dàng tới những bức thư mới nhất.

Nhắn tin rảnh tay: trong lúc đang bận lái xe người dùng có thể nhắn tin SMS, IM bằng giọng nói hay trò chuyện rảnh tay với việc hỗ trợ công nghệ chuyển đổi từ tiếng nói thành văn bản và ngược lại.

Kết nối ứng dụng: các ứng dụng được liên kết với kết quả tìm kiếm và tăng cường tích hợp với các Hub của điện thoại (như Hub âm nhạc, trò chơi, video và hình ảnh) nên người dùng có thể truy cập bất cứ khi nào cần đến.

img
 
img
 

Nâng cấp Live Tiles: những “hình vuông động” ngoài màn hình chính sẽ cung cấp thông tin cập nhật về ứng dụng theo thời gian thực mà không đòi hòi mở trực tiếp chúng.

Giao diện đa nhiệm: nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng và cho phép các ứng dụng của bên thứ 3 có thể chạy ở chế độ nền trong khi vẫn đảm bảo hiệu năng và thời lượng sử dụng.

Internet Explorer 9: một trình duyệt mạnh mẽ dựa trên phiên bản Internet Explorer 9 trên máy tính với khả năng hỗ trợ HTML 5 và hỗ trợ tăng tốc bằng phần cứng.

Tìm kiếm địa điểm: cung cấp kết quả tìm kiếm đi kèm những đề nghị về các cửa hàng, quán ăn, rạp chiếu phim…gần đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn.

Tìm kiếm với Bing: không chỉ tìm kiếm trên web, người dùng còn có thể tìm kiếm qua hình ảnh (Bing Vision), âm thanh (Bing Audio).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem