dd/mm/yyyy

Thực đơn món ăn ấm bụng ngày siêu bão

Khi thời tiết trong ngày siêu bão, mưa gió thế này thì bữa cơm gia đình với thực đơn món ăn đơn giản mà ấm nóng cho cả nhà là hợp lý nhất.

Khi thời tiết mưa gió, siêu bão số 10 đang càn quét nhiều tỉnh miền Trung, bữa cơm gia đình cũng sẽ không thể đủ đầy. Với nhiều gia đình, thực đơn món ăn đơn giản mà ấm nóng cho cả nhà là hợp lý nhất.

Thực đơn món ăn trong ngày siêu bão. (Ảnh minh họa)
Thực đơn món ăn trong ngày siêu bão. (ảnh minh họa)

Các món trứng

Trứng là món ăn dễ kiếm, dễ làm, giàu đạm, lại dễ ăn nên được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích. Nếu có điều kiện, để món trứng thêm hấp dẫn, có thể chế biến với thịt băm, hay nấu canh trứng cà chua, trứng tráng hành, đơn giản và tiện lợi nhất là món trứng hấp cơm.

Món trứng tráng (Ảnh It)
Món trứng tráng (ảnh minh họa, It)

Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng chắc chắn trong điều kiện thời tiết mưa gió, siêu bão số 10 như hiện nay, món trứng với rất nhiều cách chế biến và đặc biệt tốn ít thời gian nấu nướng sẽ làm hài lòng mọi thành viên trong bữa cơm gia đình bạn.

Các món rau

Càng trong những ngày thời tiết mưa gió, siêu bão số 10 đang càn quét, để bảo đảm sức khỏe, trong thực đơn bữa cơm gia đình bạn không thể thiếu món rau.

Rau lang luộc (Ảnh It)
Rau lang luộc (ảnh minh họa, It)
Rau bắp cải luộc chấm trứng (Ảnh It)
Rau bắp cải luộc chấm trứng (ảnh minh họa, It)

Các loại rau củ quả bổ sung chất xơ, bột, đường, kích thích nhu động ruột. Thích hợp nhất là các món rau luộc, rau xào như rau muống, xu xu, rau bí, ... Những món rau xào có tỏi sẽ dậy mùi thơm; rau củ luộc với nước chấm thêm chút tiêu, gừng, tỏi, ớt tạo vị cay nhè nhẹ để món ăn vừa hấp dẫn và thêm ấm cúng cho cả nhà trong tiết trời mưa lạnh.

Các món canh

Những ngày mưa bão, trời thường se lạnh, bạn có thể chế biến đơn giản với những món canh như: Canh rau, canh trứng nấu hành, thịt băm; canh bí đao nấu thịt, hoặc sườn, thêm vài cọng hành cùng lát gừng tươi; canh chuối đậu phụ, nếu có thêm chút thịt thì thật tuyệt vời.

Món canh trứng nóng hổi, thơm ngon và bổ dưỡng (ảnh It)
Món canh trứng nóng hổi, thơm ngon và bổ dưỡng (ảnh minh họa, It)

Từ xưa tới nay, những món ăn như trên là rất đơn giản, nhanh gọn, nhưng ngon, sạch, bổ. Có lẽ bởi vậy mà những món ăn này đã trở thành món khoái khẩu, thậm chí là "đặc sản" được ông bà ta xưa kia không phải lúc nào cũng có dịp thưởng thức.

Các món đồ khô

Những ngày mưa bão, hẳn bạn sẽ chợt nhớ món cá khô, lạc, vừng. Đây cũng là những món ăn rất ngon và tiện lợi cho bữa cơm gia đình phải không!

Chúc các bạn ngon miệng, ấm cúng trong bữa cơm gia đình khi thời tiết đang mưa gió, siêu bão như hôm nay!

Huyền Phương