dd/mm/yyyy

Thực hư thông tin đám mây kỳ lạ trên biển Sầm Sơn gây "sốt" mạng xã hội

Mới đây, trên mạng xã hội rộ thông tin hình ảnh "đám mây lạ" xuất hiện tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa, thu hút du khách chiêm ngưỡng, chụp ảnh,...

Theo tin trên báo Dân trí (sáng 05.8), những hình ảnh về "đám mây lạ" được cho là xuất hiện tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa vào chiều 4.8 do mạng xã hội chia sẻ, thu hút hàng triệu lượt quan tâm, cũng như bình luận của bạn đọc. Du khách tại đây đã chiêm ngưỡng một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, khiến ai cũng phải rời mắt ít phút để nhìn lên bầu trời. Nhiều người thậm chí lấy máy ảnh, điện thoại chụp lại để không bỏ lỡ khoảnh khắc đầy thú vị.

Trái với mức độ nguy hiểm của những cơn bão này mang lại, nó thường có hình dạng đẹp, hùng vĩ khi nhìn từ khoảng cách an toàn. Nó cũng là đối tượng được nhiều nhiếp ảnh gia, hay đặc biệt là các
Theo lý giải, đây là hiện tượng bão Supercell Cloud. Nhưng trái với mức độ nguy hiểm của những cơn bão này, nó thường có hình dạng kỳ lạ, hùng vĩ khi nhìn từ khoảng cách an toàn và được nhiều nhiếp ảnh gia, hay đặc biệt là các "thợ săn bão" săn đuổi.

Tuy nhiên, ngay chiều cùng ngày (05.8), thông tin đám mây lạ ở bãi biển Sầm Sơn gây "sốt" mạng xã hội như nêu trên đã được làm rõ khi lãnh đạo thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa lên tiếng phủ nhận, đăng trên báo Vietnamnet.

Theo VietNamNet, vào sáng 5.8, bà Nguyễn Thị Thúy, Phó Trưởng ban chỉ đạo cấp cứu biển Sầm Sơn khẳng định không có chuyện đám mây to và lạ xuất hiện tại bờ biển khu vực bãi biển này. “Ngày 3.8 chúng tôi không ghi nhận sự kiện lạ nào cả. Chiều đó chúng tôi còn cho du khách tắm biển đến tối mịt mới lên bờ. Tôi cũng không nhận đươc thông báo từ các đồng chí trực ban về việc này”, bà Thúy nói.

Ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cũng cho biết, không hề ghi nhận có sự xuất hiện đám mây lạ tại khu vực biển Sầm Sơn chiều ngày 3.8.

Theo lý giải của chuyên gia, hiện tượng "đám mây lạ" như các hình ảnh do cộng đồng chia sẻ được gọi là Supercell Cloud, thường xuất hiện ở một số nước như Texas, Great Plain - Mỹ... Đây là một hiện tượng bão hiếm gặp, với những đám mây xoay liên tục theo chiều thẳng đứng kèm theo mưa đá, gió lớn và sét. Nó còn được mệnh danh là “mẹ của vòi rồng” vì có khả năng tạo ra lốc xoáy. Supercell cloud có độ cao lên tới 10km, phạm vi lớn và có thể mở rộng ra rất nhiều.

Đám mây tích điện có thể có đường kính cả chục km.
Trong nhiều trường hợp, đám mây tích điện có thể có đường kính lên tới cả chục km...
Có thể coi đây là một hiện tượng kỳ lạ của thiên nhiên.
... và là một hiện tượng kỳ lạ của thiên nhiên.
Sự xuất hiện của nó khiến trời đất xung quanh
Sự xuất hiện của nó khiến trời đất xung quanh "tối sầm" lại.
Một góc nhìn khác của
Một góc nhìn khác của "đám mây lạ"
Huyền Phương (tổng hợp)