Thương vụ EVN Telecom đứng đầu 10 sự kiện ICT

Thứ tư, ngày 28/12/2011 16:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 28.12, CLB Nhà báo Công nghệ Thông tin Việt Nam đã chính thức công bố 10 sự kiện CNTT-TT (ICT) tiêu biểu năm 2011. Đây cũng là lần thứ 10 việc công bố các sự kiện ICT tiêu biểu này được tổ chức.
Bình luận 0

Trong bối cảnh khó khăn chung, không dễ để ngành CNTT-TT Việt Nam duy trì được sức bật tăng trưởng ấn tượng như trong những năm vừa qua. Đề án Đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT cũng mới ở giai đoạn triển khai đầu tiên nên chưa thể nhìn thấy được những dấu ấn và tác động mà Đề án này mang lại cho CNTT-TT nước nhà.

img
Viettel bước chân vào lĩnh vực sản xuất điện thoại, máy tính - là một trong 10 sự kiện CNTT-TT tiêu biểu nhất năm 2011

Tuy nhiên, năm 2011 đã thể hiện nỗ lực và quyết tâm tái cấu trúc mạnh mẽ của các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam, từ chính sách VNPT không được sở hữu hai mạng di động đến việc sáp nhật EVN Telecom vào Viettel, cũng như biến động nhân sự cấp cao trong ngành ICT.

Năm 2011 cũng chứng kiến nỗ lực mở rộng thị trường và vươn ra quốc tế của các doanh nghiệp ICT Việt Nam, từ việc Viettel chính thức khai trương mạng di động tại Haiti đến FPT đầu tư sang Nigieria, từ việc AVG tham gia thị trường truyền hình trả tiền đến game "Made in Vietnam" của VNG được xuất khẩu...

Dựa trên các tiêu chí mức độ ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội và sự phát triển của ngành CNTT, hơn 30 nhà báo, phóng viên chuyên trách có uy tín và theo bề dày theo dõi lâu năm về CNTT đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước đã đề cử ra 19 sự kiện nổi bật của năm 2011 để chấm điểm và chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu nhất của năm 2011.

Bên cạnh đó, CLB Nhà báo CNTT Việt Nam cũng đưa ra các dự báo về các vấn đề, xu hướng ICT nổi bật năm 2012. Đây là năm thứ ba, CLB tiến hành hoạt động dự báo. Nếu như năm đầu tiên, CLB dự báo chính xác 8/10 các xu hướng và sự kiện ICT thì năm thứ hai, kết quả dự báo chính xác đạt 100%.

Dưới đây là 10 sự kiện CNTT-TT tiêu biểu nhất năm 2011

1. Ầm ĩ thương vụ EVN Telecom.

2. Bắt buộc VNPT không được sở hữu hai mạng di động.

3. Hàng loạt tên miền .gov.vn bị tấn công.

4. Beeline "trở lại thị trường" với gói cước tỷ phú bị "thổi còi".

5. AVG chính thức tham gia thị trường truyền hình trả tiền.

6. Thu hồi dự án công viên phần mềm lớn nhất Việt Nam.

7. Biến động nhân sự cấp cao trong ngành ICT.

8. Khách hàng tố Samsung Galaxy SII sản xuất tại Việt Nam lỗi tùm lum.

9. Tập đoàn công nghệ FPT nổi danh nhờ showbiz.

10. Viettel bước chân vào lĩnh vực sản xuất điện thoại, máy tính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem