Tiệc “máu”

Thứ hai, ngày 11/07/2011 13:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xin khẳng định đây không phải là bữa tiệc chuyên đề tiết canh, hoặc huyết hấp hành… cũng không phải là máu gà, máu lợn gì cả, mà đây là bữa tiệc “máu người”. Bữa tiệc cũng không diễn ra trong thời đại ăn lông ở lỗ, mà là trong thời hiện đại ngày nay. Cũng không phải trong chốn rừng sâu núi thẳm mà là giữa thanh thiên bạch nhật.
Bình luận 0

Vậy bữa tiệc máu này ở đâu? Xin thưa rằng nó đã diễn ra tại Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Bình (Ninh Thuận). Theo quy định, mỗi người hiến máu nhân đạo sẽ được hỗ trợ 130.000 đồng nhưng thực tế Hội Chữ thập đỏ huyện chỉ giao có 80.000 đồng. Còn 50.000 đồng họ giữ lại để liên hoan, cho có phong trào. Vậy thì bữa liên hoan ấy không phải là tiệc “máu” thì còn là gì nữa?

Xét cho cùng, máu vẫn là thứ có thể ăn uống được nên người ta có ăn máu, uống máu, mở tiệc “máu” như trên cũng không có gì là lạ. Có lạ chăng là những thứ như bê tông, sắt thép, đất cát… mà người ta vẫn ăn được kìa. Bê tông cốt sắt lại bị biến thành cốt tre, thậm chí cốt tre cũng bị rút luôn, thành bê tông không cốt. Chắc lấy tre để xỉa răng sau khi no những món khác?

Nhưng ở đời, ăn gì có thể người ta còn thôi chứ làm tiệc “máu” như trên thì người đời khó chấp nhận được. "Một giọt máu đào hơn ao nước lã" cơ mà. Có lẽ với mấy người này, thì có khi máu đào còn không bằng nước lã ấy chứ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem