Tiết lộ đầy kinh ngạc về Chiến tranh thế giới 1

Thứ năm, ngày 09/04/2020 12:33 PM (GMT+7)
Là một trong những cuộc chiến cam go, ác liệt nhất lịch sử thế giới, Chiến tranh thế giới 1 diễn ra ở hầu khắp các châu lục. Tuy nhiên, chiến trường chủ yếu là ở châu Âu với hơn 65 triệu binh sĩ tham gia chiến đấu...
Bình luận 0

img

Chiến tranh thế giới 1 (1914 - 1918) được biết đến là một trong những cuộc chiến tranh cam go và đẫm máu nhất lịch sử nhân loại với 30 quốc gia tham chiến.

img

Hơn 65 triệu binh sĩ đến từ 30 quốc gia chiến đấu trong Chiến tranh thế giới 1. Kết thúc trận chiến, khoảng 10 triệu binh sĩ tử trận cùng hàng triệu người khác bị thương tật.

img

Nga có 12 triệu binh sĩ tham gia Thế chiến 1. Theo đó, xứ sở bạch dương có đội quân lớn nhất trong cuộc chiến này.

img

Trong Chiến tranh thế giới 1, quân đội Đức là lực lượng quân sự đầu tiên sử dụng súng phun lửa trên chiến trường. Loại vũ khí này có thể thiêu rụi mục tiêu ở cách xa 40m.

img

Phi công lái máy bay chiến đấu xuất sắc nhất trong Thế chiến 1 là Manfred Albrecht Freiherr von Richthofen (1892-1918) đến từ Đức. Phi công này bắn rơi 80 máy bay địch.

img

Bên cạnh chim bồ câu, chó được sử dụng để đưa thư trong quân đội một số nước.

img

Big Bertha là khẩu đại bác khổng lồ của Đức với cỡ nòng khoảng 40 cm và nặng tới 48 tấn. Trong Chiến tranh thế giới 1, đại bác này lớn hơn so với hầu hết các khẩu pháo trên các chiến hạm.

img

Đại bác Big Bertha khả năng bắn một quả đạn pháo gần 1 tấn ở cự ly khoảng 15 km. Đức có tổng cộng 13 khẩu đại bác "khủng" như vậy.

img

Đại dịch cúm Tây Ban Nha bùng phát trong Chiến tranh thế giới 1. Khoảng 1/3 số ca tử vong vì dịch bệnh này là binh sĩ ở các nước tham chiến.

img

Theo một thống kê, Mỹ bỏ ra hơn 30 tỷ USD cho cuộc chiến tranh khốc liệt này.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem