Tiếp nối Be, Shopee và Sendo, Tiki trở thành đối tác thứ 4 của VPBank tham gia hỗ trợ cho học viên trong chương trình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank nhằm hỗ trợ cộng đồng tiểu thương trên toàn quốc chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Trong buổi giao lưu trực tuyến với hàng ngàn học viên của Học viện Tiểu thương VPBank vào tối ngày 18/5 vừa qua, đại diện chuyên gia Tiki cho biết sàn thương mại điện tử này sẽ triển khai một chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các học viên.
Cụ thể, với 200 tiểu thương đầu tiên tham gia chương trình tại địa chỉ https://tinyurl.com/vpbank-tiki và mở mới gian hàng online trên Tiki, Tiki sẽ cử chuyên viên tư vấn, hỗ trợ đào tạo kinh doanh trực tiếp theo hình thức "One by One" (1:1), đảm bảo mỗi tiểu thương có thể bán được 10 sản phẩm đầu tiên trên sàn thương mại này trong vòng 1 tháng.
Bên cạnh đó, tiểu thương VPBank còn nhận thêm được những ưu đãi khác từ Tiki như: Hỗ trợ thiết kế gian hàng (hình ảnh, banner) và đăng tối đa 100 sản phẩm miễn phí lên sàn Tiki; tặng gói chạy quảng cáo Tiki Ads và livestream Tiki live không giới hạn trong ba mươi ngày để tiếp cận khách hàng tiềm năng; miễn phí lưu kho, phí vận hành và ưu đãi phí vận chuyển các đơn hàng trên toàn quốc…
Về quy cách mở mới gian hàng, chuyên gia Tiki cho biết việc mở gian hàng trên Tiki hoàn toàn miễn phí. Mọi người chỉ cần làm theo 4 bước đơn giản: Bước 1, đăng ký tài khoản đăng nhập Seller Centre (điền 9 thông tin cơ bản). Bước 2, điền thông tin đăng ký Nhà bán Mới (giấy đăng ký kinh doanh, đăng ký hộ kinh doanh…). Bước 3, hoàn thành các nội dung chọn mô hình vận hành, tạo sản phẩm, đăng ký tài khoản ngân hàng, xác nhận chính sách vận hành. Bước 4, bắt đầu bán hàng.
Vị chuyên gia Tiki chia sẻ, sàn thương mại điện tử này đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng đầu năm. Những giờ cao điểm, ước tính sàn phát sinh 3.000 - 4.000 đơn hàng/phút. Đa phần mọi người lựa chọn mở gian hàng trên Tiki nhờ tốc độ giao hàng cực nhanh; tỉ lệ đổi trả hàng thấp (0,6%); quy trình đóng gói, vận chuyển và cách thức mở gian hàng vô cùng nhanh chóng.
Thêm vào đó, sản phẩm đăng bán trên Tiki cần trải qua kiểm duyệt khắt khe, đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng và nằm trong danh mục hàng được lưu thông trên thị trường. Chiết khấu cho các mặt hàng trên Tiki cũng khá cao (từ 25 - 30% với mặt hàng sách). Điểm nhấn nữa là chính sách freeship đối với đơn hàng trên 150.000đ tại TP.HCM và 250.000đ đối với các tỉnh thành khác nên người dùng được rất nhiều lợi ích.
Đại diện VPBank cho biết: "Sự tham gia của Tiki lần này một lần nữa khẳng định việc chuyển đổi lên không gian số là xu hướng tất yếu đối với mô hình kinh doanh tiểu thương hiện nay, và sự ra đời của mô hình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank đã chọn đúng thời điểm tốt nhất để hỗ trợ. Chúng tôi kỳ vọng các học viên có thể lĩnh hội được những kiến thức hữu ích cũng như tận dụng triệt để sự hỗ trợ từ các sàn thương mại điện tử, tạo sức bật tốt nhất cho hoạt động buôn bán online của mình".
Thời gian qua, dịch Covid-19 đã làm người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm. Việc hạn chế đi lại, tập trung đông người đã khiến nhu cầu trao đổi hàng hóa trực tiếp sụt giảm nhưng đồng thời cũng mở ra một "kỷ nguyên" mới cho kênh kinh doanh online. Theo thống kê của Bộ Công thương cho thấy, do lo ngại dịch bệnh, doanh thu tại các chợ ở Hà Nội giảm 50-80%. Trong khi đó, doanh thu từ mua sắm online qua các sàn thương mại điện tử của một số doanh nghiệp lại tăng 20-30%.
Nhận thấy sự thay đổi rõ rệt đó trong xã hội, "Học viện Tiểu thương" VPBank đã ra đời với sứ mệnh cao cả là giúp các hộ kinh doanh, tiểu thương toàn quốc từ mô hình hoàn toàn phụ thuộc vào kênh truyền thông offline lên bán hàng đa kênh, sử dụng thành thạo các ứng dụng số để kinh doanh như Facebook, Zalo…
Sau hơn 1 tháng triển khai, Học viện Tiểu thương VPBank đã kết nạp hơn 12.500 tiểu thương và cá thể kinh doanh khắp mọi miền Tổ quốc; với gần 300.000 lượt theo dõi và hơn 17.000 lượt thảo luận sau 9 buổi học. Ước tính hàng trăm tiểu thương đã áp dụng thành công các kỹ năng bán hàng online, từ đó giải quyết căn bản nhu cầu tài chính của bản thân và gia đình.
Học viện cũng mời nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng tham gia giảng dạy cho các học viên như CEO Tuấn Hà (Chủ tịch Vinalink, Nhà sáng lập Hiệp hội chuyển đổi số Việt Nam), Nguyễn Thăng Long (Admin Group Digital Marketing Việt Nam), CEO Vũ Minh Trà (Mopi Studio)...
Ngoài ra, sự tham gia tích cực và "cơn mưa" ưu đãi đến từ ba "ông lớn" trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam là Shopee, Sendo và Tiki đã góp phần quan trọng, giúp đỡ các tiểu thương VPBank giảm bớt gánh nặng chi phí, giúp họ tiếp cận dễ dàng hơn với mô hình bán hàng trực tuyến trên thế giới hiện nay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.